วันที่ 18 สิงหาคม 2560 พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีกำหนดการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 21-22 สิงหาคมโดยมีกำหนดการดังนี้คือ วันที่ 21 สิงหาคม เวลา 07.00 น. นายกฯและคณะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง จ.นครราชสีมา เมื่อเดินทางถึง นายกฯจะกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และเดินทางต่อไปยังศาลาอเนกประสงค์สวนสาธารณะเทศบาล ต.หัวทะเล ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อพบปะกับประชาชนใน จ.นครราชสีมา และตอบข้อซักถามจากประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบเอกสารที่ดินทำกินตามโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พ.อ.อธิสิทธิ์กล่าวต่อว่า จากนั้นนายกฯจะพบและรับประทานอาหารกลางวันกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่หอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงบ่าย นายกฯและคณะจะออกเดินทางไปยังบึงกระโตน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการสร้างพื้นที่กักเก็บน้ำแบบแก้มลิงเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งซ้ำซากของพื้นที่ อ.ประทาย และพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นนายกฯและคณะจะเดินทางไปยังบ้านหนองขี้เหล็ก ต.วังหิน อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการภายใต้แผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดำริ และโครงการตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล และเปิดโอกาสให้ชาวบ้านโนนแดงพบปะพูดคุยกับนายกฯที่หอประชุมเทศบาลตำบลวังหิน อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา

พ.อ.อธิสิทธิ์กล่าวว่า สำหรับภารกิจในวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 09.00 น. นายกฯจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่ห้องสุรนารี อาคารสุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม นายกฯจะแถลงข่าวผลการประชุมและเดินทางกลับกรุงเทพฯทันที โดยนายกฯและคณะจะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในเวลา 14.30 น.

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …