เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 26 ก.ค. 60 ได้เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร บ้านไทสามัคคี บ้านหนองบัวหลวง ต.หนองแวง และบ้านห้วยน้ำเค็ม บ้านมะค่างาม ต.บึงปรือ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา โดยบ้านเรือนถูกท่วมไปกว่า 50 หลังคาเรือน ระดับสูงกว่า 5 เมตร ไม่สามารถหนีน้ำออกมาได้บางคนถึงกลับหนีน้ำไปอยู่บนหลังคาบ้าน ถนนถูกตัดขาดหลายสาย การเข้าช่วยเหลือค่อนข้างลำบากเนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว

นายเสกสรร วิวัฒน์สกุลรัตน์ รองนายก อบต.หนองแวง เปิดเผยว่า มีฝนตกพรำๆมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ และตกเรื่อยมาตลอดทั้งวัน จนกระทั่งช่วงเที่ยงวันน้ำเริ่มไหลเข้าหมู่บ้านแต่ไม่มากนักแต่ชาวบ้านก็ไม่ได้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ เพราะไม่มีใครคิดว่าน้ำจะท่วมหนัก โดยเฉพาะบ้านไทสามัคคี หมู่ 14 ที่อยู่ต่ำลงมาจากบ้านอื่นๆ มีราษฎรกว่า 30 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายอย่างหนักในรอบ 38 ปี

เบื้องต้นหน่วยกู้ชีพฮุก 31 เทพรักษ์และด่านขุนทด ได้นำเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยแต่ไม่สามารถเข้าถึงผู้ประสบภัยได้เนื่องจากกระแสน้ำเชียวทำให้เรือติดอยู่ในจุดพื้นที่น้ำท่วม 1 ลำไม่สามารถออกมาได้ จึงขอความช่วยเหลือจาก นายพิสิษฐ์ พงษ์ศิริศุภกุล เลขาธิการภัย มูลนิธิพุทธธรรม 31 (หน่วยกู้ภัย ฮุก 31) นำเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย พร้อมเรือท้องแบน 2 ลำ เข้าไปช่วย สามารถช่วยคนไข้ติดเตียงได้ 3 คน นอกนั้นยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว และฝนยังคงตกหนักต่อเนื่อง

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …