วันที่ 14 สิงหาคม 2561   ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมาได้ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 101 หมูที่ 3 ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา หลังชาวบ้านพบมีหินประหลาดคล้ายฟันหรือกรามของสัตว์ใหญ่ โดยคาดว่าน่าจะเป็นฟันกรามของช้างป่าในยุคพันปี ซึ่งพบทั้งหมด 3 ชิ้น มีความยาว 20 เซนติเมตร กว้าง 16 เซนติเมตร น้ำหนัก ประมาณครึ่งกิโลกรัม

โดย นาย เชื้อ โกสุม อายุ 63 ปี ชาวบ้านบ้านโนนเมืองเก่า เป็นผู้พบคนแรกในลำห้วย ติดกับลำน้ำลำสะแทด ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง หลังจาก ตนเองออกไปทอดแหจับปลา ในลำห้วย โดยในช่วงที่ได้ทอดแหเพื่อจับปลาในลำน้ำ ปรากฏว่าได้พบกับชิ้นส่วนฟันของช้าง ซึ่งเกือบจะกลายเป็นหิน จำนวน 3 ชิ้นโดยในตอนแรกตนเองรู้สึกสะดุดตามาก เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่แปลดประหลาด  จึงได้นำกลับบ้านเพราะเห็นลายสวยแปลกตาจึงได้แจ้งให้กับทางผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ

โดย ชาวบ้านเชื่อว่า ชิ้นส่วนที่พบน่าจะเป็นชิ้นส่วนของช้างป่า เนื่องจากในจุดที่พบเคยมีชาวบ้านในสมัยก่อนได้เล่าต่อๆ กันว่า บริเวณลำห้วยที่พบชิ้นส่วนฟันของช้าง น่าจะเป็นลำธารที่ช้างป่าลงมาเล่นน้ำและล้มตาย อย่างไรก็ทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : สำนักข่าวทีนิวส์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …