นายสมพงษ์ คูประทุมศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสิงสาง พร้อมด้วย นายณัฐวัฒน์ สิงหวัฒน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเสิงสาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของนายเสน่ห์ เจ๊กจันทึก ที่เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า โดยที่บ้านพักของนายเสน่ห์ ในพื้นที่ หมู่ 16 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา มีนางเครือวัลย์ สูกระโทก ผู้เป็นภรรยา กำลังนำสิ่งของเครื่องใช้ของสามีออกมากำจัดทิ้ง พร้อมนำอุปกรณ์ภายในบ้านออกมาทำความสะอาดตากแดดเพื่อกำจัดเชื้อโรคที่อาจจะติดอยู่ให้ได้มากที่สุด

ด้านนายสมพงษ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมีการพบผู้เสียชีวิตต้องสงสัยติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ได้มีการออกฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์พาหะ ในพื้นที่หมู่บ้านสระประทุมไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เมื่อพบว่ามีผู้เสียชีวิตต้องสงสัยจึงต้องออกทำการฉีดวัคซีนอีกรอบ ซึ่งขณะนี้ในหมู่บ้านสระประทุมและหมู่บ้านที่อยู่ติดกันในรัศมี 5 กิโลเมตร ทั้งหมดแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนภาพรวมทั้งตำบลก็ได้ออกทำการฉีดวัคซีนสุนัขและแมวในพื้นที่ไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ ได้มีประกาศเป็นพื้นที่มีการแพร่ระบาดของโรค จำนวน 9 อำเภอ แบ่งเป็นพื้นที่โซนสีเหลือง 8 อำเภอ และโซนสีแดง 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเสิงสาง จากผลตรวจสอบเนื้อเยื่อยืนยัน ทั้งได้กำชับให้ทุกอำเภอทั้ง 32 อำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด โดยสัตว์ที่เป็นพาหะจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนทุกตัว ครบ 100% ภายในเดือน เมษายนนี้

 


แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …