เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ตามบ้านเรือนของประชาชนและบริษัทห้างร้านต่างๆ พร้อมใจกันติดป้ายผ้า เพื่อเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทยพิจารณาให้รถไฟความเร็วสูงมีจุดจอดที่สถานีชุมทางบัวใหญ่ ตามแผนเดิมที่เริ่มโครงการ อีกทั้งได้กำลังรวบรวมรายชื่อประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอบัวใหญ่ ไปยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและรัฐบาลพิจารณาตามข้อเรียกร้องต่อไป

สืบเนื่องจากตามแผนเดิมรถไฟความเร็วสูงเฟสที่ 2 นครราชสีมาปลายทางหนองคาย ได้กำหนดจุดจอดที่สถานีชุมทางบัวใหญ่ เป็นจุดจอดที่ 2 ระหว่างสถานีนครราชสีมาและสถานีขอนแก่น และเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2561 นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวในการเปิดงานประเพณีบัวไหมบัวใหญ่ ความตอนหนึ่งกล่าวถึงสิ่งสำคัญเร่งด่วนที่ต้องทำ คือการเรียกร้องให้คงจุดจอดรถไฟความเร็วสูงตามแผนเดิมที่สถานีชุมทางบัวใหญ่ ชาวบ้านจึงทำการรวบรวมรายชื่อแสดงข้อเรียกร้องเพื่อนำส่งมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาต่อไป โดยประชาชนในพื้นที่ต่างลงความเห็นแล้วว่า การคงจุดจอดรถไฟความเร็วสูงตามแผนเดิมที่สถานีชุมทางบัวใหญ่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาของอำเภอบัวใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงในการคมนาคม การขนส่งสินค้า และการเดินทางติดต่อระหว่างจังหวัดอีกด้วย

จากการสอบถามนายระพีพงษ์ เข็มแสง อายุ 35 ปี พ่อค้าขายแตงโมบริเวณริมทางรถไฟ เปิดเผยว่า ตนเห็นด้วยกับการแสดงจุดยืนของประชาชนในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่เรื่องรถไฟความเร็วสูงที่อยากให้มีจุดจอดที่สถานีชุมทางบัวใหญ่ในครั้งนี้ เพราะจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงก็จะมารวมกันอยู่ที่จุดนี้ ซึ่งจะทำให้การค้าขายดีขึ้น อีกทั้งปัจจุบันประชาชนในพื้นที่บางส่วนต้องเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯเป็นประจำ ก็จะทำให้เดินทางสะดวกขึ้น รวมไปถึงประชาชนที่ต้องการการขนส่งสินค้าทางรถไฟความเร็วสูงไปยังจังหวัดชัยภูมิ ก็ทำให้ประหยัดเวลาในการขนส่งได้ดีอีกด้วย เนื่องจากอำเภอบัวใหญ่มีระยะทางห่างจากจังหวัดชัยภูมิเพียงประมาณ 50 กิโลเมตร

 


แหล่งข้อมูล : Nation


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …