บิ๊กงานบุญสุดยิ่งใหญ่ “สวนพุทธมณฑลโคราช” อ.โนนสูง โคราช จัดพิธีรำบวงสรวงและเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ประชาชนพุทธศาสนิกชนทั่วไปมาร่วมรำอวยพรรำบวงสรวง รำโทนจากกลุ่มแม่บ้านอำเภอต่างๆ เช่น อ.เมือง,อ.จักราช,อ.ปักธงชัย,อ.หนองบุญมาก,อ.วังน้ำเขียว และอ.โนนสูง จำนวนกว่า 600 คน ผู้ว่าโคราชให้เกียรติเป็นประธาน

คณะกรรมการ สวนพุทธมณฑลโคราช ริมถนนมิตรภาพก่อนถึงโรงสีข้าวเจียเม้ง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมการศึกษาโรงเรียนเจี้ยใช้ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร่วมกับชาว จ.นครราชสีมา จัดงานวันวิสาขบูชา วันอังคารที่ 29 พ.ค. 2561 ณ สวนพุทธมณฑลโคราช อำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวันพระใหญ่วาระสำคัญของศาสนาพุทธ

สำหรับงานวันวิสาขบูชา ณ สวนพุทธมณฑลโคราช อ.โนนสูง จัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติมาร่วมเป็นประธาน เริ่มเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป พร้อมแขกผู้มีเกียรติจากนักธุรกิจ กลุ่มแม่บ้านและชาวบ้านจาก อ.โนนสูง มาร่วมพิธี

คณะผู้จัดงานวันวิสาขบูชา ณ สวนพุทธมณฑลโคราช โดยบริษัท สมบูรณ์ศักดิกุล จำกัดเป็นผู้ก่อตั้งสวนพุทธมณฑลโคราชแห่งนี้สำหรับเป็นสถานที่ทางศาสนาและเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆมากมาย เช่น พระพุทธรูปปางห้ามญาติ, พระแก้วมรกตสามฤดู, องค์เจ้าแม่กวนอิมที่สร้างจากก้อนหินอ่อนทั้งก้อนโดยไม่มีการตัดต่อ, รูปหล่อท้าวสุรนารีและเป็นสถานที่รวบรวมวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ของทุกภาคในประเทศไทย

นอกจากนี้ภายในสวนพุทธมณฑลฯยังมีพระพุทธรูปจากประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย และยังมีวัตถุอันล้ำค่าจากประเทศจีนมากมายที่ประชาชนสามารถมาสักการะบูชาได้เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจของชาวโคราชและประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาของเส้นทางภาคอีสาน

งานวิสาขบูชาเป็นกิจกรรมทางศาสนาที่พุทธสนิกชนชาวไทยจะได้มีโอกาสเข้าวัดทำบุญและเวียนเทียนลด ละ เลิก สิ่งไม่ดีในชีวิตที่ผ่านมาเพื่อเป็นสิ่งกระตุ้นจิตใจให้เราคิดแต่สิ่งดีๆที่ศาสนาสอนไว้ ซึ่งวันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นกิจกรรมทางศาสนาทุกปีที่ทางสวนพุทธมณฑลโคราช ได้จัดงานเพื่อพุทธสนิกชนทั่วไปรวมไปถึงพนักงานบริษัทพร้อมครอบครัวได้มาร่วมงานบุญซึ่งเป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพาน ซึ่งเป็นความภูมิใจของชาวพุทธที่จะได้รำลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และเป็นการสืบสานประเพณีทางศาสนาให้ยืนยาวต่อไปอีกด้วย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …