มีหนุ่มอายุประมาณ 21-25 ปี ถูกสายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้า เกี่ยวรัดคอ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระ จนรถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายศุภณัฏฐ์ ศิริอมรพรรณ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและปฏิบัติการระดับสูง สำนักงาน กสทช.เขต 23 นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายไฟฟ้าสาธารณะ ของเทศบาลนครนครราชสีมา ได้นำพนักงานฝ่ายช่างการสื่อสาร ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่เกิดเหตุ โดยมีการตรวจสอบสายเคเบิ้ลที่เกี่ยวรัดคอหนุ่มโชคร้าย และให้พนักงานช่างใช้บันไดปีนตรวจสอบ พร้อมกับเก็บพันสายที่ขาดไปส่วนหนึ่ง โดยนายศุภณัฎฐ์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่นายมงคล ฉัตรเวทิน ผอ.กสทช.เขต 23 นครราชสีมา ได้ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุก็ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบด้วยตนเอง พร้อมกับสั่งให้ตนเองตามหาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ไม่พบตัว และไม่สามารถรติดต่อใครได้ เนื่องจากผู้ที่โพสข้อความแรกได้ลบรูปและข้อความไปหมดแล้ว วันนี้ตนเองลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครนครราชสีมา และพนักงานช่างการสื่อสาร

โดยเบื้องต้นให้ช่างเก็บสายสื่อสารที่มีปัญหาให้เรียบร้อย ส่วนผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บตนก็อยากฝากว่า ขอให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ในพื้นที่ เพื่อที่จะให้พนักงานสืบสวนสอบสวนได้เร่งดำเนินการให้บริษัทเจ้าของสาย มารับผิดชอบ

 
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นสายดร๊อปวาย แต่ยังไม่แน่ใจว่ายังสามารถใช้งานได้หรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มีประชาชน แจ้งโอเปอร์เรเตอร์ให้มาแก้ไขสัญญาณโทรศัพท์ จึงคาดว่าน่าจะเป็นสายสัญญาณสื่อสารที่ไม่ได้ใช้แล้ว ส่วนหลังจากนี้ กสทช.ก็จะเรียกบริษัทที่เกี่ยวข้อง ให้มาช่วยตรวจสอบด้วยว่าสายนี้เป็นของใคร เพื่อที่จะหาคนรับผิดชอบอีกที ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดระเบียบสายสื่อสาร ทาง กสทช.ได้ร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อจัดระเบียบสายสัญญาณสื่อสารในเขตพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่พื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีบริเวณกว้างจึงยังทำได้ไม่ทั่วถึง จึงได้เริ่มทำในเขตพื้นที่ชุมชนหนาแน่นก่อน สำหรับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของ กสทช.เขต 23 นครราชสีมา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา, ชัยภูมิ และบุรีรัมย์ ถ้าพบปัญหาสายสื่อสานหย่อนยาน หย่อนเป็นท้องช้าง หรือจัดสายไม่เป็นระเบียบ รบกวนการใช้รถใช้ถนน ก็สามารถโทรศัพท์แจ้งมาได้ที่สายด่วน กสทช. 1200 ซึ่งทาง กสทช.จะมีเจ้าหน้าที่รับสายอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมที่จะจัดเจ้าหน้าที่ลงไปช่วยแก้ปัญหาให้ได้ทันที
แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …