วันที่ 17 ส.ค. เวลา 08.30 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะ เทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวทะเล ต่างช่วยกันปรับพื้นที่โดยรอบบริเวณอาคารอเนกประสงค์ ซึ่งตั้งอยู่กลางบึงหัวทะเล เพื่อเตรียมไว้สำหรับต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาพบปะประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ในโอกาสเดินทางมาประชุม ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา โดยกองช่าง อบจ.ได้นำรถเกรดดิน และรถบดถนน มาปรับปรุงพื้นที่ถนนให้มีความราบเรียบ พร้อมกับตัดแต่งต้นไม้ริมถนนไม่ให้รก ขณะที่ทหารจากองทัพภาคที่ 2 ได้นำกำลังพลกว่า 100 นาย ทำการกำจัดผักตบชวา และวัชพืชภายในสระน้ำ รวมทั้งส่วนหนึ่งได้ทำความสะอาดบริเวณอาคารอเนกประสงค์รูปเรือสำเภา เพื่อเตรียมตั้งเก้าอี้กว่า 1,500 ตัว สำหรับไว้ให้ประชาชนนั่ง เพื่อต้อนรับนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้

นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ทางจังหวัดนครราชสีมา เลือกพื้นที่ภายในเทศบาลตำบลหัวทะเล เพื่อใช้เป็นสถานที่ต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ผู้นำสูงสุดของประเทศ ซึ่งจะเดินทางมาพบปะประชาชนเพื่อรับทราบปัญหาต่างๆ โดยขณะนี้ทางเทศบาลตำบลหัวทะเล ได้เตรียมสถานที่ต้อนรับเป็นอาคารอเนกประสงค์ทรงเรือสำเภา บริเวณบึงหัวทะเล ซึ่งสามารถจุประชาชนได้กว่า 1,500 คน พร้อมกับปรับปรุงพื้นที่โดยรอบบึงหัวทะเล สำหรับไว้จอดรถได้กว่า 500 คัน พร้อมกับวางจุดไว้สำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้โดยรอบ ด้านอาหารสำหรับต้อนรับนั้น เนื่องจากทางนายกรัฐมนตรี ได้กำชับไว้ว่าให้เป็นไปอย่างเรียบง่าย ดังนั้นก็จะเตรียมอาหารพื้นเมือง และเครื่องดื่มปกติทั่วไปไว้เท่านั้น

ส่วนเรื่องที่ทางเทศบาลตำบลหัวทะเลจะเสนอต่อนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากปัจจุบันประชากรในตัวเมืองนครราชสีมา มีมากกว่า 600,000 คน แต่มีแหล่งพักผ่อน หรือปอดของคนเมืองเพียงแห่งเดียว คือ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หรือบุ่งตาหลัว ภายในค่ายสุรนารี ดังนั้นทางเทศบาลตำบลหัวทะเล จึงได้เสนอให้ปรับภูมิทัศน์โดยรอบบึงหัวทะเล ซึ่งมีพื้นที่อยู่กว่า 500 ไร่ ให้กลายเป็นแหล่งพักผ่อน หรือปอดคนเมืองแห่งที่ 2 โดยจะมีเลนปั่นจักรยาน ถนนสำหรับวิ่ง และศาลาริมทางสำหรับนั่งพักผ่อน ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณ 95 ล้านบาท ดังนั้นจะเสนอให้นายกรัฐมนตรีนำไปพิจารณาในครั้งนี้ด้วย

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …