สาววอนสื่อออนไลน์ช่วยเหลือ หลังตลาดดังเมืองโคราชทำพิษ ตั้งแผงขายของลุกลามเข้ามาในซอย ตั้งแผงตั้งแต่ตี 4-เที่ยงวัน จอดรถระเกะระกะเต็มซอย จนนำรถเข้า-ออกจากบ้านไม่ได้นานหลายปี เดือดร้อนหนัก… 

วันที่ 25 ต.ค.61 แฟนเพจ เฮียขับรถ ได้แชร์กระทู้จากเว็บไซต์พันทิปที่ร้องเรียนเรื่อง การนำรถยนต์ออกจากบ้านตัวเองไม่ได้ เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงขายของและจอดรถขวางเต็มซอยมานานหลายปี ซึ่งกระทู้ดังกล่าวได้ร้องเรียนตั้งแต่เดือน มี.ค.60 แต่ปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไข

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้เล่าว่า บ้านของตนตั้งอยู่ในซอยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ใกล้กับสถานีรถไฟแห่งหนึ่ง ซึ่งสถานีรถไฟแห่งนี้เดิมทีมีพื้นที่ตลาดให้ชาวบ้านขายของอยู่แถวๆ สถานีรถไฟมาหลายชั่วอายุคน แต่เมื่อเวลาผ่านไปตลาดก็ได้ขยายพื้นที่ลุกลามมาจนถึงบริเวณท้ายซอย และซอยที่ตนอาศัยอยู่นั้นเป็นซอยเดียวที่สามารถทะลุไปถึงตลาดแห่งนี้ได้ บางแผงมาตั้งขายตั้งแต่ตี 4-5 กว่าปิดก็ประมาณเที่ยงวัน

หายนะที่สุดคือวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะจะมีรถมากมายและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะลาม เข้ามาตั้งแผงในซอยพร้อมทั้งจอดรถมอเตอร์ไซค์ รถพ่วง ระเกะระกะ เปิดเพลงเสียงดัง เต็มซอยไปหมด เป็นเหตุให้ตนไม่สามารถออกจากบ้านได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

หากวันไหนที่มีธุระต้องออกจากบ้านในตอนเช้าจะต้องนำรถยนต์ตัวเองออกไปจอดข้างถนนหน้าซอยทิ้งไว้ในคืนก่อนเดินทาง เพื่อตอนเช้าจะได้ขับออกไปได้ ซึ่งการจอดรถไว้แบบนี้เสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม และถูกคนขับรถมาชนอย่างมาก ที่สำคัญคือหากมีเหตุฉุกเฉินต้องขนส่งคนป่วยหรือเกิดเพลิงไหม้ ใครจะรับผิดชอบ ตนกับครอบครัวไม่กล้าร้องเรียนโดยตรง เพราะกลัวว่าจะถูกรุมทำร้ายเพราะอาจไปขัดผลประโยชน์ อย่างน้อยก็ขอให้จัดขายที่เดิม ไม่ลามเข้ามาในซอยก็ยังดี.

 

แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์

 

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …