ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า  พบองค์พระแก้วมรกต ตั้งอยู่บนยอดจั่วกุฏิสงฆ์ ความสูงจากพื้นที่ 15 เมตร องค์พระเคลื่อนตัวหันหน้าหลบแดด อยู่ที่วัดโนนไทย ตำบลโนนไทย อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีพระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือ หลวงพ่อจอย ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ เป็นเจ้าอาวาสวัด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอโนนไทย ,ด.ต.ตึ๋ง พึ่งกิ่ง นายกเทศบาลตำบลโนนไทย ,พันตำรวจเอกพิชิต มีแสง ผู้กำกับการสถานีตำรวจโนนไทย ,นายมนัส ศรีบงกช สจ เขตอำเภอโนนไทย และชาวบ้าน สร้างความสงสัยให้กับบรรดาผู้ที่เข้าไปสังเกตการณ์เป็นอย่างมาก

ด.ต.ตึ๋ง พึ่งกิ่ง นายกเทศบาลตำบลโนนไทย เล่าว่า วัดโนนไทยมีพระแก้วมรกต ตั้งอยู่บนยอดจั่วกุฏิสงฆ์ จำนวน 6 องค์ สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร หันหน้าไปตามทิศต่างๆ ซึ่งเมื่อปี พ.ศ.2540 พระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือ หลวงพ่อจอย ได้นิมนต์พระแก้วมรกต มาจากกรุงเทพฯ จำนวน 6 องค์ ประดิษฐานไว้ตามทิศต่างๆ บนยอดกุฎิสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคล ต่อมาพระแก้วมรกตที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก ได้หันหน้าหลบแดดไปทางทิศเหนือ ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ได้หัน 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดได้ให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนไทยเอาปูนและกาวโบกที่ฐานพระ แต่ก็ยังเคลื่อนตัวหลบแดดเหมือนเดิม หลวงพ่อจึงสั่งไม่ให้เคลื่อนย้ายพระให้ปล่อยไว้แบบเดิม สร้างความแปลกประหลาดให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ส่วนอีก 5 องค์ยังคงอยู่แบบเดิมไม่มีการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด

ด้านพระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือ หลวงพ่อจอย เผยว่า อาตมาเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ เพราะตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ได้หันจำนวน 3 ครั้งแล้ว องค์พระก็มีน้ำหนัก อีกทั้งยังอยู่บนที่สูง คงไม่มีใครกล้าปีนไปหันองค์พระเล่นอย่างแน่นอน ซึ่งท่านต้องการแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้เห็น และเพื่อให้เกรงกลัวต่อการทำบาป ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครจะเชื่อก็ได้ ไม่เชื่อก็ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามตนอยากให้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ มุ่งทำแต่สิ่งดีๆละเว้นความชั่ว รักษาศีล 5 ชีวิตก็จะพบแต่สิ่งดีๆ

 


แหล่งข้อมูล : สำนักข่าวทีนิวส์ 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …