ข่าวดี..ได้ฤกษ์พลิกโฉม “ศาลหลักเมือง” จังหวัดฯเตรียมรับมอบสิทธิ์คืนตึกแรกริมถนนประจักษ์ให้กับวัดพระนารายณ์ ข้าง “ศาลหลักเมือง” เพื่อเปิดทางให้ปรับปรุงศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราชให้สง่างามและกว้างขวางขึ้น ในวันที่ 4 พ.ย.นี้พร้อมทุบทิ้งเพื่อเปิดทางเข้าวัดได้เลย

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย เปิดเผยความคืบหน้าการปรับปรุง “ศาลหลักเมือง” แต่ติดปัญหาเรื่องติดสัญญาเช่าตึกพื้นที่ของวัดพระนารายณ์ว่า “เนื่องจากคณะกรรมการพัฒนาศาลหลักเมือง อยากให้มีการพัฒนาศาลหลักเมืองให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาของจังหวัด ในช่วงที่ผ่านมาเรามีแผนไว้เรียบร้อยแล้ว ว่าจะต้องมีการขยายพื้นที่และปรับภูมิทัศน์ ตอนนี้ในตัวศาลหลักเมืองเรามีการปรับเท่าที่ปรับได้ โดยขอกรมศิลปากรเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการขยายบันไดทางขึ้นศาลหลักเมือง เพื่อลดการแออัด วันนี้กำลังเปลี่ยนสี ทาสีจากเดิมซึ่งเป็นสีทอง สีเหลือง ให้เป็นสีขาว เพื่อความสวยงามและทันสมัย ในขณะเดียวกันเรื่องของการขยายพื้นที่รอบศาลหลักเมือง”

“วันนี้เราได้รับความกรุณาจากผู้ที่เช่าพื้นที่ของวัดพระนารายณ์หลายตึกที่ติดฝั่งถนนประจักษ์ ตึกแรกได้รับความกรุณาที่จะคืนสิทธิ์ให้ทางวัด และจะทำพิธีมอบสิทธิ์คืนให้ทางวัดพระนารายณ์เจ้าของที่ดิน ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น.ที่ศาลหลักเมือง เราก็จะมีพิธีรับมอบการคืนสิทธิ์ และหลักจากนั้นเราจะให้ทุบตึกนี้ 1 คูหา ออกไปก่อน จะทำให้ผนังด้านที่เป็นโรงลิเก ด้านที่ขายดอกไม้จะเปิดกว้าง เปิดเป็นที่โล่งไปจนถึงวัดพระนารายณ์”

“หลังจากที่ทุบเสร็จ เราสามารถจอดรถที่วัดพระนารายณ์และเดินมาที่ศาลหลักเมืองได้เลย ก็จะเป็นการทุบตึกแรก ที่ชาวนครราชสีมาอยากเห็นการพัฒนาโดยการขยายพื้นที่ศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราชให้สง่างามและกว้างขวางขึ้น”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …