ที่บริเวณอาคารองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ประชาชนชาวอำเภอแม่สาย เดินทางมาสมัครเป็นจิตอาสาพระราชทาน เพื่อร่วมโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กันอย่างเนืองแน่น ซึ่งมีการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 12-13 กรกฎาคมนี้ ในเวลา 08.00-16.30 น. ซึ่งเฉพาะวันแรกก็มีผู้เดินทางมาสมัครมากกว่า 1 พันคนแล้ว ในวันนี้คาดว่าจะมีถึง 2,000 คน ตามที่มีการตั้งเป้ารับสมัครไว้

ประชาชนที่เดินทางมาสมัคร ส่วนใหญ่ได้รับทราบข่าวจากทางผู้นำท้องถิ่น ซึ่งทางอำเภอแม่สายได้มีประกาศขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ให้ประชาชนมาร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยมีภารกิจหลักในการปรับปรุงภูมิทัศน์ พื้นที่โดยรอบวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ภายหลังจากภารกิจกู้ชีพกู้ภัยกลุ่มเด็กทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย และโค้ช จำนวน 13 คน ซึ่งติดภายในถ้ำสำเร็จลุล่วงไปแล้ว เพื่อให้สภาพธรรมชาติกลับมาสวยงามเหมือนดังเดิม ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของอำเภอแม่สาย และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งทุกคนล้วนมาด้วยความเต็มใจ

สำหรับเด็กทั้ง 13 คน ล่าสุดยังพักฟื้นและเฝ้าดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยอาการล่าสุด เด็ก 4 คนแรก อายุระหว่าง 14-16 ปี อาการทั่วไปปกติไม่มีไข้ รับประทานอาหารปกติได้ ซึ่งในจำนวนนี้มี 2 คน ที่มีปัญหาปอดติดเชื้อ อาการเริ่มดีขึ้นแต่แพทย์ต้องรอให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วัน สำหรับกลุ่มที่ 2 อีก 4 คน อายุระหว่าง 12-14 ปี อาการทั่วไปปกติและรับประทานปกติได้เช่นกัน แต่ยังมีไข้ต่ำๆ จำนวน 2 คน ไม่พบอาการผิดปกติอื่น กลุ่มสุดท้ายจำนวน 5 คน อาการทั่วไปปกติ มีไข้ 3 คนแต่มีแนวโน้มลดลง สัญญาณชีพอื่นปกติ แต่มี 3 รายที่มีอาการปวดหูร่วมกับหูอื้อ ตรวจพบภาวะติดเชื้อที่หูชั้นกลาง แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะ 7 วัน ส่วนผลการตรวจเลือดไม่พบโรคติดต่ออันตราย แต่ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจเชื้อไวรัสบางชนิด โดยอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมข้างเตียงได้

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …