ร้านมินิมาร์ทและยาท้องถิ่นโคราช “หมอยาพลาซ่า” ของ “หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย ร่วมเป็นหนึ่งนักธุรกิจสนับสนุนทุกปีงาน “วันเด็กแห่งชาติ” มาครบ 15 ปีเต็ม ปีนี้ทุ่มงบกว่า 400,000 บาทมอบของขวัญวันเด็ก ให้กับชุมชนและโรงเรียนที่จัดงานวันเด็ก 12 ม.ค.2562 กว่า 200 แห่ง

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2562 ที่บ้านเรือนหมอยา ร้านหมอยาพลาซ่า ได้มีการมอบของขวัญอาทิ ตุ๊กตา ขนม นมฯลฯ โดยมีเภสัชกรจักริน เชิดฉาย และภรรยา เป็นผู้มอบโดยมีตัวแทนจากชุมชนต่างๆและโรงเรียนที่ขอสนับสนุนงานวันเด็ก ประจำปี2562 มาร่วมรับของขวัญกว่า 100 คน

“หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย กล่าวว่า “กิจกรรมนี้เป็นโครงการเพื่อสังคมที่ร้านหมอยาพลาซ่า ทำมาตั้งแต่ปี 2548 ถึงตอนนี้ก็เข้าปีที่ 15 แล้ว ตอนนั้นมี 2 สาขาที่จอหอ และหนองไผ่ล้อม ตอนนั้นจัดตามกำลังยังไม่ใหญ่ขนาดนี้ ก็นำขนมต่างๆ ของขวัญ ตุ๊กตา ไปให้ที่บ้านประธานชุมชนเลย ประมาณ 10-15 ชุมชน ในเขตเทศบาลที่เราคุ้นเคยในโซนหนองไผ่ล้อม จากนั้นไปเปิดสาขาเคหะ และอีกหลายๆที่ก็ขยายไปให้กับชุมชนที่เราไปเปิดด้วย”

“จนล่าสุดปีที่แล้วก็มีองค์กรอื่นๆแม้ไม่ได้อยู่ในเขตที่ติดต่อมาประมาณ 180 องค์กรที่ติดต่อเข้ามาเราก็ให้หมด เรามีโอกาสทำได้เราก็ทำ วันเด็กปีนี้เตรียมไว้ 200 ชุด มีตุ๊กตา ขนม 2 ลัง นม น้ำผลไม้ มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท โดยแบ่งของขวัญให้มูลค่าชุมชนละเกือบ 2 พันบาท โครงการนี้ก็จะทำไปทุกปีจนกว่าจะไม่มีกำลัง ผมทำมา 15 ปี ลูกค้าจากหลายๆเขตเช่นหนองปรือ ศรีษะละเลิง จอหอ ประตู1 ประตู4 มทส. ทำมาหลายปีไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง”

“หมอโจ้”กล่าวอีกว่า “กิจกรรมมอบของขวัญวันเด็กที่เราทำเราคิดว่าธุรกิจเราพอไปได้เพราะชุมชนให้การสนับสนุน มีโอกาสเราก็คืนกลับ สังคม ชุมชน และอีกกิจกรรมที่เราทำทุกปีคือ หมอยาพลาซ่าฟันแฟร์ แต่ก็ปรับไปตามแต่ละปี ซึ่งก็ทำมาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำมาตลอดด้วยความสุขใจ ก็ช่วยทุกหน่วยงาน ทำมาเป็นปีที่15 แล้ว”

“ตั้งแต่สมัยเป็นประธานหอการค้าโคราช ก็ได้ทำโครงการ Korat For The World ช่วยพี่น้องชาวใต้ที่ประสบอุทกภัย ก็หาเงินบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งตั้งแต่เราทำมาปี 2554 ทั้งเงินและสิ่งของ ที่ผ่านมาใช้งบก็ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ทั้งจากส่วนตัว จากพี่ๆน้องๆ และการขายเสื้อ รณรงค์รับบริจาค”

“อย่างปีที่ผ่านมามีโครงการก้าวคนละก้าว ที่ช่วยตูน บอดี้สแลม ก็ได้เงินบริจาคมา 4 ล้านบาท จากนั้นก็ต่อยอดไปเป็นโครงการ “ก้าวต่อไปเพื่อโคราช” มอบเงินให้รพ.มหาราช นครราชสีมา โดยบริจาคส่วนตัว 7-8 แสนบาท และจัดงานซื้อเสื้อให้ลูกน้องไปซึ่งโครงการนี้ก็ได้มา 20 ล้านบาท เราก็คิดว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งของสะพานบุญ และได้ทำประโยชน์ให้สังคมเมืองโคราชก็ทำมาตลอดหลายปีแล้วไม่ได้เพิ่งมาทำ” เภสัชกรจักริน กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …