โคราชเปิดประมูลป้ายหลุดครั้งแรก ผ่านเน็ต ทุกหมวด ‘หลวงพ่อคูณ’ ทำพิธีพุทธาภิเษกทิ้งไว้ เป็นสิ่งสุดท้าย ทั้งเป่ามนตร์ลงคาถาอาคม เหยียบแผ่เมตตา แช่น้ำมนต์ รายได้เข้า กปถ.

วันที่ 20 ก.พ. นายศิระ บุญธรรมกุล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การประมูลป้ายหลุดจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยของ จ.นครราชสีมา มีจำนวน 83 แผ่นป้าย ตนต้องเรียนให้ชัดเจนว่า ป้ายหลุดประมูล คือ แผ่นป้ายที่ได้ทำการประมูลไปแล้ว แต่มีปัญหาเรื่องการชำระค่าบริการ ซึ่งทางราชการให้สิทธิในการยื่นขอผ่อนชำระได้ และเมื่อพ้นระยะเวลา ก็จะตัดสิทธิแล้วนำมาออกประมูลใหม่

โดยการประมูลใหม่นี้เราจะเริ่มต้นการประมูลทางอินเทอร์เน็ต โดยมีการนำป้ายคัตเอาต์ขนาดใหญ่ บริเวณสามแยกราชสีมาไว้แล้ว โดยเริ่มลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 1 – 25 ก.พ. 2561 ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่แจ้งความประสงค์จะร่วมทำบุญในการนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแล้วกว่า 500 ราย และป้ายหลุดเหล่านี้ เป็นป้ายที่ยังไม่ได้ผ่านการจดทะเบียน และยังไม่ได้นำไปใช้งานมาก่อน

ทั้งนี้ แผ่นป้ายเลขทะเบียนรถสวยในชุดป้ายหลุดมีด้วยกันหลายหมวด เช่น หมวด กน, กพ, กย, กร, กล, กว โดยเฉพาะ หมวด “ขข” ป้ายทองหลวงพ่อคูณฯ ปลุกเสกอธิษฐานจิตสมาธิภาวนา จำนวน 2 แผ่นป้าย ได้แก่ ขข-7117 และ ขข- 3838 โดยบางหมวดเป็นป้ายสมัยที่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้ทำพิธีปลุกเสก พร้อมกับลงอาคมยันต์ขลังไว้ด้วย เรียกว่า แผ่นป้ายรุ่นหลวงพ่อคูณ และบางหมวดหลวงพ่อคูณอนุญาตให้นำประกอบพิธีแช่น้ำมนต์ เรียกว่า แผ่นป้ายรุ่นแช่น้ำมนต์ และบางหมวด หลวงพ่อคูณได้เดินเหยียบแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งหลวงพ่อคูณท่านได้แผ่เมตตาไว้ให้ลูกหลานได้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ตั้งสติเป็นสิ่งสุดท้าย

ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย ดังนั้นป้ายชุดนี้ได้ผ่านพิธีกรรมพิธีพุทธาภิเษกมาแล้ว และเงินรายได้ป้ายหลุดชุดนี้ ก็จะนำเข้าสู่กองทุนเพื่อความปลอดภัย เพื่อนำไปใช้รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ ทุพพลภาพ.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …