หมดตัว!! เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ผัว-เมียขายของตลาดนัดในด่านขุนทด โดยเพลิงได้ลุกโหมจนวอดทั้งหลังเสียหายกว่า 5 แสนบาท ไร้คนเจ็บ คาดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร…

NjpUs24nCQKx5e1BaoVQA92LoVLfgr3rrwvtx6JINzc

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.60 ร.ต.อ.กุศล แก้วสารพัดนึก รองสว.(สอบสวน) สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ผ่านศูนย์วิทยุปริสุทฺโธ ของ สภ.ด่านขุนทด ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร บ้านโคกสามัคคี ต.หนองไทร อ.ด่านขุนทด จึงรีบประสานขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลหนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงและใกล้ที่เกิดเหตุที่สุดเข้าไปช่วยดับเพลิง จากนั้นรีบรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงของ อบต.หนองไทร 1 คัน และเทศบาลตำบลด่านขุนทด 2 คัน ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านของนายฟุ้ง แบขุนทด อายุ 47 ปี เลขที่ 40 หมู่ 1 ต.หนองไทร เป็นบ้านไม้สองชั้น ชั้นล่างแบ่งกั้นเป็นห้องครัว เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีบ้านของเพื่อนบ้านอยู่เป็นชุมชนติดๆ กันอีกหลายหลัง

NjpUs24nCQKx5e1BaoVQA92LoVLfgr6ksd1pmL8UAlC

ขณะที่นายวิชัย ประภากรแก้วรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัวโคก รีบมาช่วยอำนวยความสะดวกทั้งในชุดกางเกงกีฬาขาสั้นเสื้อยืดสีขาว ขึ้นหลังคารถดับเพลิง ทำการฉีดน้ำดับเพลิงด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นวันหยุด พนักงานดับเพลิงเข้าเวรไม่เพียงพอ โดยรถดับเพลิงทั้ง 5 คัน ช่วยกันสกัดเปลวเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ประมาณ 1 ชม. เพลิงจึงสงบ แต่ก็ไหม้บ้านต้นเพลิงวอดทั้งหลัง ซึ่งนายฟุ้ง-นางทะลอ แบขุนทด สองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายจากเพื่อนบ้าน กลับมาเห็นสภาพบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ถึงกับยืนมองด้วยความเศร้าสร้อย ส่วนนางทะลอถึงกับเข่าทรุดเป็นลมล้มพับ ญาติต้องนำตัวส่ง รพ.ด่านขุนทด ขณะที่เพื่อนบ้านหวั่นว่าถังแก๊สขนาดใหญ่จะระเบิดขึ้นมา

NjpUs24nCQKx5e1BaoVQA92LoVLfgr1bqcCVNZs3hiv

สอบสวนเบื้องต้น นายฟุ้งและภรรยา เจ้าของบ้านต้นเพลิง ซึ่งมีอาชีพขายของตามตลาดนัดทั่วไป ก่อนเกิดเหตุได้ปิดบ้านเพื่อออกไปซื้อของที่ตลาดอำเภอด่านขุนทด ไม่มีใครอยู่บ้าน ขณะที่ น.ส.แสงเดือน ปอสูงเนิน อายุ 24 ปี ที่มีบ้านอยู่ติดกัน ได้ยินเสียงดัง ปั๊บๆ 2 ครั้งติดๆ กันที่ชั้นสองของบ้านต้นเพลิง จากนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้ที่ชั้นสองอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนบอกว่าไฟไหม้ๆ และให้ชาวบ้านกว่า 20 คน ช่วยกันดับไฟเบื้องต้น

NjpUs24nCQKx5e1BaoVQA92LoVLfgr4FJjmKOqs0ojL

พร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้งไปที่สายด่วนตำรวจ 191 แต่กว่ารถดับเพลิงจะช่วยกันดับไฟได้ ไฟก็ไหม้บ้านหลังดังกล่าว ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด รวมทรัพย์สินความเสียหาย ประมาณกว่า 5 แสนบาท เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการที่ไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะต้องรอเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ จ.นครราชสีมา มาตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งจะได้สอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป.

 

ไทยรัฐ
แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …