เหตุระทึกขวัญ! ชาวบ้านโคราชผวา…อาถรรพ์ “พระปรางค์สงคราม” ที่อ.โนนสูง สร้างสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เกิดเหตุประหลาดหลังมีนักท่องเที่ยวลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์จนหลอนเสียสติ ชาวบ้านเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ควรนำเอาก้อนหิน หรือข้าวของที่อยู่ในปรางค์สงครามออกไปเป็นสมบัติของตนเอง

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ได้มีนางแตะ เทียบกลาง อายุ 59 ปี ชาวบ้านในตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยว่า “หลังจากที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวชมวามสวยงามและความเก่าแก่ของ  “ปรางค์พลสงครามหรือปรางค์สระเพลง” ก่อตั้งขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ราวๆ พุทธศตวรรษที่ 18 เรียกได้ว่าเป็นอโรคยาศาล 1 ใน 102 แห่งที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7”

“โดย “ปรางค์พลสงคราม” ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟบ้านพลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เหตุที่ปรางค์พลสงครามมีชื่อเรียกอีกหนึ่งชื่อว่าปรางค์สระเพลง เนื่องจากทางด้านทิศตะวันออกของปรางค์มีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ ชาวบ้านในละแวกนั้นเรียกสระนี้ว่า “สระเพลง” จึงเป็นที่มาอีกหนึ่งชื่อของปรางค์แห่งนี้ปรางค์พลสงครามประกอบด้วย ปรางค์ประธาน บรรณาลัย กำแพงแก้วและซุ้มประตู ซึ่งปรางค์ประธานนั้นสร้างด้วยอิฐและหินศิลาแลง”

“ส่วนภายในตัวปรางค์ประธาน ยังพบรูปเคารพพระโพธิสัตว์วัชรธร และรูปปั้นบุรุษหยั่งพนมมือถือหม้อน้ำ 2 คน บุราทั้ง 2 นั้นเหลือเพียงส่วนลำตัว ปรางค์แห่งนี้ยังคงเป็นที่เคารพและสักการะของชาวบ้านตลอดมา”

“โดยก่อนหน้านี้ ได้มีนักท่องเที่ยวบางคนพูดจาลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนต้องกลายเป็นคนไม่สมประกอบพูดจาไม่รู้เรื่อง จนญาติจำเป็นต้องนำตัวเข้ามาประกอบพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในปรางค์สงครามแต่ก็ยังไม่หายเป็นปกติ โดยชาวบ้านเชื่อกันว่า “ปรางค์สงคราม” เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเคารพนับถือ เป็นอย่างมาก”

“จากเหตุการณ์นี้ ชาวบ้านจึงฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ควรนำเอาก้อนหิน หรือข้าวของที่อยู่ในปรางค์สงครามออกไปเป็นสมบัติของตนเอง เพราะจะทำให้ เกิดความไม่สงบสุขในครอบครัวและเกิดเรื่องราวแปลกๆได้”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …