จราจรบนถนนมิตรภาพโคราช บ่ายนี้รถหนาแน่น 6 จุด แต่เคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง ยังไม่เปิดช่องจราจรพิเศษ

นครราชสีมา วันนี้ (10 เม.ย. 61) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บนถนนสายหลักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีรถหนาแน่นหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงลงจากสะพานต่างระดับ ต.จอหอ เข้าสู่เขต ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา ได้มีรถยนต์สะสมหนาแน่น และเคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากมีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากถนนสาย 204 มารวมกับรถที่มาจากถนนมิตรภาพสีคิ้ว ทำให้มีปริมาณรถสะสมมากจุดนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงบ่ายก็ยังมีรถทยอยมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้มีการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ เนื่องจากยังสามารถระบายรถยนต์ให้เคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันศูนย์ควบคุมการจราจรตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ช่วงบ่ายนี้บนถนนสายหลัก ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีรถหนาแน่นอยู่ 6 จุด ประกอบไปด้วย 1.ถนนมิตรภาพเขตเชื่อมต่อระหว่าง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, 2.ถนนมิตรภาพ บริเวณก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว, 3.ถนนมิตรภาพ บริเวณก่อนถึงทางต่างระดับ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว, 4.ถนนมิตรภาพ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา, 5.ถนนมิตรภาพ ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง และ 6.ถนนมิตรภาพ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง โดยทั้ง 6 จุด ยังไม่มีการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ เนื่องจากรถยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง ส่วนถนนสาย 304 ปักธงชัย-วังน้ำเขียว วันนี้รถยังเบาบาง โดยมีรถชะลอตัวเป็นช่วงๆ บริเวณทางขึ้นเขา ลงเขาเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 ก็ได้มีประชาชนที่เริ่มหยุดงาน และเดินทางมาจองตั๋วขึ้นรถโดยสารสาธารณะกันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นช่องจำหน่ายตั๋วเดินทางกลับภาคตะวันออก เช่น ตราด ระยอง ชลบุรี และจันทบุรี ขณะที่ช่องจำหน่ายตัวเดินทางไปจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีประชาชนมาซื้อตั๋วไม่มากนัก

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …