ดังมากในโซเชียล! ฮือฮากลุ่มนักเรียนโคราชซุ่มวาดภาพสตรีทอาร์ต ไอเดียสุดเจ๋ง บนกำแพง “หลวงพ่อคูณ ชวนเลิกบุหรี่” ซอยวัดสมอราย ก่อนถึงโรงเรียนมารีย์กลางเมืองโคราช ได้ใจคนอยากเลิกบุหรี่สร้างแรงบันดาลใจให้ลุงวัย 70 ปีเลิกบุหรี่ตามหลวงพ่อคูณได้ พร้อมจะไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงฯ “หลวงพ่อคูณ” ที่ขอนแก่นด้วย

วันนี้ 16 ม.ค.62 ที่บริเวณถนนมุขมนตรี ซอยวัดสมอราย ตรงตึกหัวมุมถนนได้มีการพ่นสีสเปรย์เป็นภาพหลวงพ่อคูณพร้อมข้อความว่า “ ชวนเลิกบุหรี่ตามหลวงพ่อคูณ กู เลิก บุหรี่ แล้ว ” บนกำแพงขนาดใหญ่มีความกว้างประมาณ 30 เมตร สูง 4 เมตร สร้างความฮือฮาให้แก่คนที่ผ่านไปผ่านมาเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นายมนัส อยู่ดี อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 606 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “รูปหลวงพ่อคูณที่ถูกเพ้นท์บนกำแพงนั้นเป็นฝีมือของนักเรียนนักศึกษา หลังจากที่มีการเพ้นท์รูปภาพดังกล่าวเสร็จแล้วก็ถูกพูดถึง เป็นที่น่าสนใจของผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก มีคนมาถ่ายรูป เซลฟี่ในช่วงเย็นเป็นประจำ”

“สำหรับข้อความบนกำแพงที่สื่อถึงการเชิญชวนเลิกบุหรี่ตามหลวงพ่อคูณนั้น ตนเองก็เป็นคนสูบบุหรี่ตั้งแต่วัยหนุ่มหรือตั้งแต่อายุ 18 เลยทีเดียว พอเห็นหลวงพ่อคูณท่านเลิกบุหรี่เป็นตัวอย่าง ก็มีผู้คนมากมายที่ศรัทธาเลื่อมใสในท่านเลิกบุหรี่เช่นกัน ตนก็จึงมองท่านเป็นตัวอย่างที่ดีและเลิกบุหรี่ตามท่านด้วย เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว”

“จริงๆก็รู้อยู่ว่าบุหรี่นั้นไม่ดีตนก็อยากเลิกแต่ยังทำไม่ได้สักที เมื่อเห็นหลวงพ่อคูณท่านทำได้ ตนจึงคิดว่าตนก็สามารถทำได้เช่นกัน ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงหลวงพ่อคูณที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆนี้ ในฐานะที่ตนเองก็เป็นลูกหลานชาวโคราชจึงอยากที่จะเดินทางไปร่วมพิธีที่จ.ขอนแก่นด้วยเช่นกัน”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …