เมื่อวันที่ 18 กันยายน นายบรรจง กิติรัตน์ตระการ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจพิสูจน์ยาเม็ดในกระเพาะเจ้าซีซ่า ที่ทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา ส่งไปให้ตรวจพิสูจน์ชนิดของยานั้น โดยการตรวจสอบทั้งหมดรวม 3 รายการ ประกอบด้วย ยาเม็ดสีขาว และยาเม็ดสีเหลืองที่พบอยู่ภายในกระเพาะสุนัข และอีกรายการเป็นยาเม็ดสีเหลือง 1 เม็ด ที่พบว่าตกอยู่ภายในกระเป๋าใส่สุนัข ขณะนี้ผลการตรวจพิสูจน์ชนิดของยาเสร็จสิ้นแล้ว 2 รายการ คือ ยาเม็ดสีเหลืองที่พบตกอยู่ในกระเป๋าใส่สุนัข และยาเม็ดสีขาวที่พบในกระเพาะสุนัข โดยเหลือเพียงยาเม็ดสีเหลืองในกระเพาะเพียงอีกรายการเดียวเท่านั้นที่ยังคงต้องรอผลพิสูจน์อยู่ เนื่องจากยาเม็ดสีเหลืองผ่านกระบวนการย่อยในกระเพาะของสุนัขทำให้ต้องใช้เวลาตรวจพิสูจน์นาน และคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.) ก็จะทราบผลการตรวจพิสูจน์ยาทั้งหมด

โดยผลการตรวจพิสูจน์ยานั้นไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะมีผลเกี่ยวเนื่องกับรูปคดี แต่ยืนยันได้ว่าผลเม็ดยาที่ตรวจสอบนั้นไม่ใช่กลุ่มของยาวิตามิน หรืออาหารเสริมแต่อย่างใด ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ชนิดของยาทั้งหมดทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา จะทำรายงานส่งไปให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลางต่อไป

ขณะที่ทางตำรวจเตรียมออกหมายเรียกหนุ่มนักศึกษาแพทย์ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ภายในสัปดาห์นี้ โดยพันตำรวจโท พิชัย เชิดชู รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังรอผลตรวจพิสูจน์ชนิดของยาจากทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา ซึ่งหากได้รับรายงานผลตรวจแล้ว ทางตำรวจก็จะออกหมายเรียกหนุ่มนักศึกษาแพทย์เจ้าของสุนัขให้มารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ ตามที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ทันที โดยคาดว่าจะออกหมายเรียกหนุ่มนักศึกษาแพทย์ได้ภายในสัปดาห์นี้

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …