เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขาจอมสุรางค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางตรวจเยี่ยมการทำงานของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ One Stop Service ของจังหวัดนครราชสีมา มีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า การเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (OSS) ครั้งนี้เพื่อเป็นจุดบริการให้นายจ้างพาแรงงานต่างด้าวที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน มาขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่จะหมดอายุใบอนุญาตในวันที่ 31 มีนาคม 2561 นี้ หากแรงงานต่างด้าวทั้งหมดเข้าสู่ระบบแล้ว จะทำให้ได้รับความคุ้มครองจากหมายของประเทศไทยและทำให้ปัญหาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศลดลงไปด้วย

รายงานข่าวจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากข้อมูลแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในจังหวัดนครราชสีมา 3 สัญชาติ มี 37,994 ราย แยกเป็นแรงงานชาวกัมพูชา 22,016 ราย แรงงานชาวเมียนมา 11,964 ราย และ แรงงานชาวลาว 4,014 ราย แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ แรงงานที่ทำ MOU จำนวน 8,291 ราย แรงงานที่พิสูจน์สัญชาติ 6,705 ราย แรงงานบัตรสีชมพู 12,782 ราย และ แรงงานใบจับคู่ 10,216 ราย

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …