อันซีนทุเรียนยักษ์ดังทะลุโซเชียลนักท่องเที่ยวจากอีสานบุก “สวนหงส์ศรีทอง” โคราช แห่ชมชิมช้อป “สวนทุเรียนหมอนทองยักษ์วังน้ำเขียว” ราคาลูกละเกือบ 2,000 บาท ก็ไม่พอขายออเดอร์ล้น

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่หมู่บ้านพุทธชาติ หมู่ที่ 8 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวชมสวนทุเรียนหมอนทองยักษ์ ซึ่งชาวบ้านได้ปลูกไว้ในสวนเกษตรผสมผสาน พื้นที่ 13 ไร่ ชื่อว่า “สวนทุเรียนหงษ์ศรีทอง” โดยสวนแห่งนี้มีการปลูกผลไม้นานาชนิด อาทิ ลำไย ลิ้นจี่ มะม่วง แก้วมังกร และทุเรียนหมอนทอง ซึ่งมีลูกขนาดใหญ่กว่าทุเรียนหมอนทองที่อื่น บางลูกมีน้ำหนักถึง 13 กิโลกรัม โดยช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุเรียนออกลูก และเริ่มจะได้เวลาเก็บลูกทุเรียนขายแล้ว ทำให้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ มาเที่ยวชมอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

นางกัญญา พืชหงษ์ทอง เจ้าของสวนทุเรียนหงษ์ศรีทอง เปิดเผยว่า “โดยปกติแล้วที่ อ.วังน้ำเขียว จะมีนักท่องเที่ยวแวะเข้ามาเที่ยวมากที่สุดช่วงหน้าหนาว ระหว่างต้นเดือนธันวาคม ถึงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี เพราะที่นี่โอบล้อมไปด้วยภูเขา และป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ส่วนหน้าแล้ง และหน้าฝน จะมีนักท่องเที่ยวมาน้อยมาก”

“ต่อมาเมื่อตนได้ทำสวนทุเรียน ปรากฏว่าได้ผลผลิตดีมาก มีลูกดก และใหญ่มาก บางลูกหนักกว่า 13 กิโลกรัม จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวแชร์ต่อกันในโลกโซเชี่ยล และแห่มาท่องเที่ยวสวนทุเรียนของตนเองเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะต้องมารอรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ เพื่อที่จะพาเดินชมสวนทุเรียนตลอดทั้งวัน”

“ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนก็ซื้อไปฝากญาติพี่น้อง ซึ่งตนเองขายหน้าสวนกิโลกรัมละ 140 บาท ถ้าลูกไหนที่น้ำหนัก 13 กิโลกรัม ก็จะได้ราคาสูงถึงลูกละ 1,820 บาทเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะได้ราคาสูงอย่างนี้ แต่ก็ขายหมดทุกปี จนไม่ต้องเก็บไปขายนอกไร่ โดยขายแค่เฉพาะนักท่องเที่ยวที่ไร่ก็ยังไม่พอ”

ด้าน นางสาวขวัญยุพา นาคินชาติ นักท่องเที่ยวชาว จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า “ตนเองได้ทราบข่าวจากโซเชียล จึงได้พากันเดินทางมาชม ก็พบว่าทุเรียนหมอนทองที่นี่ มีลูกขนาดใหญ่มาก ทุกต้นออกลูกดกเต็มต้น หลายลูกที่อยู่บนต้นมีขนาดไม่ต่ำกว่า 8-10 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าเมื่อถึงเวลาเก็บขายจะมีน้ำหนักมากกว่านี้อีก”

“โดยจากการลองชิมทุเรียนหมอนทองที่นี่ จะมีพูสีเหลืองอ่อน ผิวเนื้อแห้ง กลิ่นไม่แรง เม็ดลีบ เนื้อมาก รสชาติหอม หวาน กรอบนอก นุ่มใน จึงถือว่าราคากิโลกรัมละ 140 บาท ไม่แพง ซื้อไปแล้วคุ้มค่าแน่นอน”

สำหรับสวนทุเรียนหงษ์ศรีทองนี้ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านพุทธชาด หมู่ที่ 8 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยนักท่องเที่ยวสามารถวิ่งมาบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ถึงบริเวณปากทางเข้าขึ้นไปสู่ผารักสลักได ที่เป็นแห่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.วังน้ำเขียว วิ่งไปตามเส้นทางดังกล่าว ก่อนถึงผารักสลักได ก็จะสังเกตเห็นลูกทุกเรียนจำลองขนาดใหญ่ ตั้งไว้ด้านหน้าสวน อยู่ซ้ายมือ ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งของสวนทุเรียนหงษ์ศรีทอง หรือจะโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-2697038 (พี่กัญญา เจ้าของสวน)


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …