ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมความสวยงามของสะพานไม้ไผ่หลังชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจสร้างสะพานไม้ไผ่ขนาดความกว้าง 2 เมตร ทอดยาวลงไปในบึงบ้านปรางค์ ต.บ้านปรางค์ อ.คง จ.นครราชสีมา ในพื้นที่ 100 ไร่ เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร คึกคักช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

นายศิริวัฒน์ วราธนาวิทชญ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ได้ เปิดเผยว่า สะพานไม้ไผ่บึงบ้านปรางค์แห่งนี้ ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นแลนด์มาร์คเนื่องจากชุมชนบ้านปรางค์แห่งนี้จะจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี ปรางค์นคร โดยสะพานไม้ไผ่แห่งนี้จะมีชื่อว่า”สะพานข้ามบารายสวรรค์”เนื่องจากบึงบ้านปรางค์แห่งนี้เป็นบึงน้ำหรือบารายมาตั้งแต่สมัยเมื่อหลายร้อยปีที่แล้วเคียงคู่กับปราสาทปรางค์บ้านปรางค์ และเป็นการเผยแพร่เรื่องราวของปราสาทปรางค์บ้านปรางค์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของสะพานไม้ไผ่กลางบึงกันเป็นจำนวนมาก ทั้งมาเป็นครอบครัวหรือพาผู้ปกครอง มาเที่ยวชมอากาศบริสุทธิ์

สำหรับบรรยากาศของสะพานข้ามบารายสวรรค์จะมีลมพัดเย็นตลอดเวลา เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งนี้ยังมีกลุ่มชาวบ้านที่มาช่วยกันขายสินค้าโอทอปของหมู่บ้านในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวสะพานไม้ข้ามบารายสวรรค์แห่งนี้นั้น จะตั้งอยู่บริเวณบึงบ้านปรางค์ริมถนนสาย 2369 พระทองคำ-แก้งสนามนาง อำเภอคง ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมาประมาณ 80 กิโลเมตร ใช้ถนนทางหลวง หมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ เลี้ยวขวาตลาดสดประคำ เมื่อมาถึงบึงบ้านปรางค์จะสังเกตเห็นสะพานข้ามบึงน้ำได้อย่างชัดเจนทางด้านขวามือ

 

แหล่งข้อมูล : Innnews

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …