“ตลาดเทิดไท” ริมถนนมิตรภาพติดศาลตาลคู่ ตลาดสดค้าส่งไซส์บิ๊ก 108 ไร่ อยู่ห่างเซฟวัน 5 กม. ศูนย์รวมจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ผักและผลไม้ เปิดมาปีกว่ากระแสตอบรับจากลูกค้าล้นหลาม ล่าสุดเปิดโซนใหม่ “อาหารทะเลสด” ส่งตรงจาก จ.สมุทรสาครถึงโคราชทุกวันใหญ่ที่สุดในอีสาน

นายศุภมิตร จิระพงษ์ ผู้จัดการตลาดเทิดไท (ตาลคู่) อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า “ตลาดเทิดไทของเรา เป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าการเกษตร ทั้งผัก ผลไม้ นานาชนิด มารวมกันอยู่ที่นี่ และขณะนี้ได้เปิดโซนพิเศษ คือโซนจำหน่ายอาหารทะเลสด เปิดขายเต็มรูปแบบมา 2 เดือนแล้ว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ซึ่งนำอาหารทะเลสดมาจาก จ.สมุทรสาครโดยตรง จึงมีความสดใหม่ทุกวัน”

“ส่วนภาพรวมของตลาดเทิดไทย หลังจากที่เปิดมาได้ 1 ปีกว่า ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวโคราช และชาวอีสานใกล้เคียง ซึ่งผักสดนั้น จะนำมาจากบ้านหนองยาง อ.ห้วยแถลง มีชาวบ้านเป็นผู้นำมาขายเอง ทั้งนี้ตลาดจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นผัก เน้นมาจากแหล่งผลิตโดยตรง ซึ่งจะมีชาวบ้านนำขึ้นรถกระบะมาจำหน่ายไม่ต่ำกว่าวันละ 80 คัน”

“ส่วนที่สอง จะเป็นอาหารทะเล เฉลี่ยแต่ละวันจะนำมาขายประมาณ 10 ตัน ปัจจุบันถือว่าเป็นตลาดอาหารทะเลสดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ส่วนภาพรวมของทั้งตลาดมีผู้ค้าอยู่ประมาณ 150 ราย สำหรับแนวทางการพัฒนาตลาด ตอนนี้เราพัฒนาเรื่องของตลาดสด โดยจะเพิ่มเติมส่วนที่ยังขาดอยู่ คือโซนเนื้อสัตว์ ขณะที่โซนอาหารทะเลก็จะเพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้ลูกค้าที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ ได้ของตามที่ต้องการ พร้อมที่จะนำไปประกอบอาหารได้อย่างครบวงจร”

ผู้จัดการตลาดเทิดไท กล่าวอีกว่า “ตนมองว่าโคราชเป็นเมืองที่ใหญ่ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นประตูสู่ภาคอีสาน และมีโครงการเมกะโปรเจ็กต์เข้ามาจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ถนนมอเตอร์เวย์ โครงการรถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง เป็นต้น ดังนั้นตลาดเทิดไท มีเป้าหมายที่จะนำวัตถุดิบอาหาร มาเสิร์ฟให้ถึงที่ เพื่อที่คนภาคอีสาน และชาวโคราช จะได้ไม่ต้องเดินทางไปหาซื้อถึงกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะโซนอาหารทะเล ซึ่งมีลูกค้าเดินทางมาจับจ่ายซื้อของเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงถือว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว โดยจะเน้น ถูก ใหม่ สด ทุกวัน กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ร้อยละ 70 จะเป็นกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร ทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จังหวัดใกล้เคียง ส่วนร้อยและ 30 จะเป็นลูกค้ากลุ่มแม่บ้านทั่วไป ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ถ้าซื้อไปแล้วไม่ถูกใจสามารถนำสินค้ามาเปลี่ยนได้เลย”

“ส่วนการคมนาคม ที่ตลาดเทิดไทแห่งนี้ อยู่ติดกับถนนมิตรภาพ การเดินทางสะดวกสบาย พื้นที่จอดรถสามารถรองรับได้มากกว่า 300 คัน และยังสามารถเพิ่มได้อีก เนื่องจากเนื้อที่ของตลาดเทิดไท มีทั้งหมด 108 ไร่ ปัจจุบันเพิ่งพัฒนาไปได้เพียงแค่ 40 ไร่เท่านั้น”

“ขอฝากถึงชาวโคราช และชาวภาคอีสาน หากอยากจะซื้ออาหารสด ประเภท เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ และอาหารทะเล ก็สามารถเดินทางมาเลือกซื้อได้ที่ตลาดไท (ตาลคู่) อ.เมือง จ.นครราชสีมา เราจะเน้น “ถูก ใหม่ สด” ทุกวัน โดยจะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น. และในอนาคตจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง” ผู้จัดการตลาดเทิดไท กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …