ที่สนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพภาคที่ 2 (ภูลำไย) อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกภาคสนามทางบกภายใต้รหัสการฝึกคอบร้าโกลด์ 2018 ซึ่งกองทัพไทยและกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี ซึ่งการฝึกในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37 เพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคงในการแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้ง มุ่งไปสู่การเป็นกองกำลังรักษาสันติภาพนานาชาติ รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางทหาร ระหว่างกองทัพไทยกับกองทัพมิตรประเทศที่เข้าร่วมการฝึกคอบร้าโกลด์ 2018 ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

โดยใช้พื้นที่กองทัพภาคที่ 1 กองทัพภาคที่ 2 และบริเวณอ่าวไทยตอนบน เป็นพื้นที่การฝึกหลัก ซึ่งในส่วนของกองทัพภาคที่ 2 รับผิดชอบการฝึกแลกเปลี่ยนกองกำลังทางบกผสม หน่วยที่เข้าการฝึกของไทยคือ กองพลทหารราบที่ 3 มีกำลังพลเข้ารับการฝึก จำนวน 1,537 นาย ส่วนกองกำลังของสหรัฐอเมริกาเป็นกองพลน้อยชุดรบทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 25 ดำเนินการฝึกระหว่างวันที่ 12-22 กุมภาพันธ์ 2561

ซึ่งนอกจากนี้ยังการฝึกเพิ่มเติมในโครงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึกคอบร้าโกลด์ 2018 โดยได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ให้กับโรงเรียนบ้านหนองไผ่ผดุงกิจวิทยา อำเภอปักธงชัย ที่ได้ดำเนินการก่อสร้างร่วมกันระหว่างทหารช่างไทย สหรัฐอเมริกาและสาธารณรัฐประชาชนจีน และมีกำหนดส่งมอบอาคารในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

 


แหล่งข้อมูล : Innnews

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …