เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ นครราชสีมา ชุดประสานงานประจำพื้นที่ จำนวนกว่า 20 นาย ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่พักอาศัยให้กับประชาชนในบ้านหัวหนองหมู่ที่ 6 และ บ้านโนนสูงหมูที่ 10 ตำบลนางรำ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมากกว่า 100 หลัง เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

ด้านจ่าสิบเอกพงษ์ธร เดชพร หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน กล่าวว่าบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่หลังคาบ้านจะมุงด้วยสังกะสี เมื่อถูกแรงลมพัดจะปลิวหลุดออกไปจากตัวบ้านง่าย จึงเกรงว่าถ้ามีฝนตกลงมาอีก ทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน ที่ไม่มีหลังคามุงอยู่เปียกน้ำได้รับความเสียหายและเดือดร้อนซ้ำเติมอีก จึงต้องเร่งดำเนินการในการซ่อมแซมหลังคาบ้านให้กับประชาชนก่อนเป็นอันดับแรก โดยถือว่าเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ไม่ต้องจ้างแรงงานช่างมาซ่อมแซมซึ่งน่าจะใช้ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ส่งชุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาพร้อมทั้งตรวจสอบระบบสายไฟฟ้าภายในบ้านเรือนประชาชน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยก่อนที่ประชาชนจะกลับเข้าไปอาศัยในบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนถล่ม

ด้านนายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทาง ปภ.จังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนตามท้องถิ่นต่างๆ และได้ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

 


แหล่งข้อมูล : Innnews 

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …