หลังชาวอำเภอบัวใหญ่ ออกมาร้องสื่อรวมตัวถือป้ายแสดงพลังเรียกร้องการรถไฟเร่งแก้ไขทางลอดใต้รถไฟทางคู่ คับแคบและสูงชันน้ำท่วมขัง ขู่หากไม่ดำเนินการจะถึงขั้นขวางรางไม่ให้รถไฟวิ่ง ล่าสุดเริ่มเคลื่อนไหวล่ารายชื่อยื่น “การรถไฟ” เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่ก่อนผู้รับเหมาส่งมอบงานในเดือนกุมภาพันธ์นี้

จากการที่ชาวอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเคลื่อนไหวขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทยส่งตัวแทนเข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้าน พร้อมทั้งรับฟังปัญหาและหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาทางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ส่งตัวแทนเข้ารับฟังปัญหาในวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งรับปากว่าจะมีการแก้ไขให้ แต่ในปัจจุบันยังคงไม่มีความคืบหน้าใดๆมาจากฝั่งทางผู้รับผิดชอบ ทำให้ชาวบ้านเริ่มมีความกังวลใจว่าทางการรถไฟอาจจะไม่มีการปรับปรุงแก้ไขให้ตามที่ได้มีการพูดคุยกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 62 ชาวอำเภอบัวใหญ่จึงเริ่มตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างทางลอดรถไฟรางคู่ ซึ่งกระจายไปตามไปบริษัท ห้างร้าน รวมถึงบริเวณตลาดนัดและสวนสาธารณะ พร้อมทั้งมีการให้ความรู้กับชาวบ้านถึงความไม่ถูกต้องของการก่อสร้างและความอันตรายของทางลอดดังกล่าวเมื่อมีการเปิดใช้งานจริง ทำให้ชาวบ้านเริ่มตื่นตัวต่างเข้ามาต่อแถวลงรายชื่อกันเป็นจำนวนมาก

และจากการสอบถามนางเนาวรัตน์ ก่อสูงเนิน แม่ค้าขายน้ำซึ่งต้องใช้รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างเป็นพาหนะในการค้าขาย เปิดเผยว่า “ถ้ามีการเปิดใช้งานทางลอดใต้รางรถไฟตนเองจะได้รับผลกระทบจากการเปิดใช้งานทางลอดเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องใช้รถสามล้อพ่วงขับขี่ตระเวนขายไปตามที่ต่างๆ ซึ่งด้วยน้ำหนักที่มากของรถสามล้อทำให้ไม่สามารถขับขี่ขึ้นทางชันหรือขึ้นสะพานกลับรถได้ จึงไม่สามารถไปขายตามสถานที่ต่างๆได้เช่นเคย”

“อีกทั้งในขณะก่อสร้างถนนก็พังเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้ช่วงล่างรถพังไปแล้วหลายครั้ง และไหนจะปัญหาจากฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง เนื่องจากต้องมีรถบรรทุกวิ่งไปมาทั้งวัน จึงอยากให้ทางการรถไฟเร่งเข้ามาทำการปรับปรุงแก้ไขปัญหาทางลอดใต้รางรถไฟเป็นการเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ไม่เกิดความสะดวกในการใช้ทางลอดดังกล่าวโดยเร็ว”

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …