บรรยากาศเทศกาลวันขนมจีนประโดก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณสวนสุขภาพชุมชนบ้านประโดก ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ยังคงมีประชาชนมาเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยภายในงานได้มีการจำหน่ายขนมจีน น้ำยาชนิดต่างๆ ที่ชาว ต.หมื่นไวย พร้อมใจกันนำมาจำหน่ายกว่า 50 ร้าน และที่เป็นไฮไลท์ของงานคือเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการจัดแข่งขันเปิบขนมจีนขึ้น เพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวสมัครเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยมีสมัครเข้าแข่งขันทั้งหมด 10 คน


กติกาต้องกินขนมจีนหนัก 1 กิโลกรัม น้ำยาปลากะทิ ครึ่งกิโลกรัม ผู้เข้าแข่งขันที่สามารถกินหมดได้เร็วที่สุดเป็นผู้ชนะเลิศ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏกว่า นายวีรัตน์ วนสันเทียะ อายุ 53 ปี คว้ารางวัลชนะเลิศโดยสามารถกินขนมจีนหนัก 1 กิโลกรัม และน้ำยาปลากะทิ ครึ่งกิโลกรัม หมดภายในเวลา 2 นาที 30 วินาที ได้รับรางวัลชนะเลิศเงินสด 1,000 บาท โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มอบรางวัล

นายวีรัตน์ แชมป์เปิบขนมจีนเล่าถึงเคล็ดลับในการกินขนมจีนให้รวดเร็วว่า ก่อนลงสนามแข่งขัน ตนเองจะกินกล้วยน้ำหว้ารองท้องมาก่อน 3 ลูก เพื่อป้องกันการอาเจียน ระหว่างกินจะดื่มน้ำตามบ้างเล็กน้อยเพื่อให้คล่องคอและไม่ต้องเคี้ยวมากประกอบกับปีนี้น้ำยาขนมจีนไม่เผ็ดมากจึงกินง่าย โดยตนเองเคยเป็นแชมป์เก่ามา 3 สมัย ติดต่อกัน แต่ปีก่อนเสียแชมป์ จึงตั้งใจมาทวงแชมป์คืนและก็สามารถทำได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

 


แหล่งข้อมูล : Innnews 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …