เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบุยายแลบ หมู่ 4 ต.มาบตะโกเอน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พากันตื่นตระหนกหลังจากที่มีการขุดพบระเบิดมืออยู่ภายในสวนหลังบ้านเลขที่ 152 หมู่ 4 ต.มาบตะโกเอน ขณะที่เจ้าของสวนคือนายศักดิ์สิทธิ์ จันทร์เพ็ชร์ และแรงงานกำลังขุดมันสำปะหลังอยู่ภายในสวนตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยระเบิดลูกดังกล่าวถูกฝังอยู่ใต้ดินลึกประมาณ 40 เซนติเมตร ติดขึ้นมาพร้อมกับเหง้าหัวมันสำปะหลังที่ถูกถอน และตกลงขณะที่กำลังจ้วงฟันเหง้าหัวมัน เคราะห์ดีที่ไม่เกิดการระเบิดทำให้ไม่มีใครได้รับอันตราย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี พร้อมกำลังทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเคลื่อนที่เร็วอำเภอครบุรี กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมนำยางรถยนต์มาวางครอบลูกระเบิดดังกล่าวไว้ ก่อนจะปิดกั้นบริเวณโดยรอบไม่ให้ผู้ใดเข้าไปใกล้จุดที่พบระเบิดเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุด EOD จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำกำลังเข้ามาเก็บกู้ ซึ่งขณะกำลังรอเจ้าหน้าที่ EOD เดินทางมาดำเนินการ เนื่องจากยังติดภารกิจในพื้นที่อื่น ทั้งนี้จากข้อมูลที่ตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี คาดว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดมือชนิด เอ็ม 26 หรือที่เรียกว่าระเบิดมะนาว สภาพเก่ามาก ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สามารถระบุได้ ระเบิดดังกล่าวมาอยู่ที่จุดนี้ได้อย่างไร

ทั้งนี้ นายศักดิ์สิทธิ์ เจ้าของสวนที่พบระเบิด กล่าวว่า ที่ดินผืนดังกล่าวเป็นที่ดินของบิดาซึ่งได้เสียไปหลายปีแล้ว ตนเองได้ปลูกผลไม้และมันสำปะหลังเอาไว้ ก่อนหน้าที่ปลูกก็ไม่พบว่ามีระเบิดลูกดังกล่าว ไม่รู้ว่ามาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร ซึ่งมันสำปะหลังนั้นปลูกเอาไว้มานานกว่า 2 ปีแล้ว เมื่อถึงเวลาขุดมีมันสำปะหลังต้นหนึ่งออกรากลงหัวไปพันเอากับลูกระเบิด เมื่อขุดขึ้นมาจึงเห็น เคราะห์ดีที่ยังไม่ทันได้ฟันเหง้ามันระเบิดก็ตกลงก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเก็บกู้ไปโดยเร็ว เพราะเกรงว่าอาจจะมีใครเข้าไปใกล้และหากระเบิดอาจจะมีคนได้รับอันตรายได้

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …