ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมระบุว่า ในช่วงย่างเข้าสู่ฤดูฝน ที่บ้านมาบกราด ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากจุดหนึ่ง ซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่ต้นน้ำของเขื่อนลำแชะ แหล่งกำเนิดของต้นน้ำมูล ซึ่งชาวบ้านเรียกกันว่าแก่งวังวน – วังเต่า เป็นลำธารมีสายน้ำไหลผ่านแก่งหิน ที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ ยาวออกมาจากป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อไหลลงสู่เขื่อนลำแชะ ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นด้วยพันธุ์พืชนานาชนิดเขียวขจีเต็มผืนป่า โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เป็นช่วงฤดูฝน จึงทำให้จุดนี้มีความสวยงามจากสภาพความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์เป็นพิเศษ ดังนั้นแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้น่าจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำคลายร้อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากจะได้ชื่นชมความงดงามของป่าไม้และสายน้ำอันอุดมสมบูรณ์แล้ว ยามนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้พบกับฝูงผีเสื้อนานาพันธุ์หลากสีสันต์หลายหมื่นตัว ที่พากันโบยบินออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ยลกันอย่างใกล้ชิด ชนิดที่ถึงกับเกาะตามตัวกันเลยทีเดียว โดยผีเสื้อบริเวณดังกล่าวทางคณะวิจัยจากอุทยาน ผีเสื้อเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้ลงพื้นที่เข้ามาทำการสำรวจและระบุสายพันธุ์ผีเสื้อในพื้นที่บริเวณนั้นและพบว่าอย่างน้อยมีผีเสื้อถึง 18 ชนิดเลยทีเดียว

สำหรับการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่แก่งวังวน – วังเต่า นั้น สามารถเดินทางไปเข้าไปทางเรือและแพ ซึ่งจะมีชาวบ้านให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ที่ท่าเรือบ้านมาบกราด ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หากผู้ใดสนใจที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว แนะนำให้เดินทางไปถึงท่าเรือตั้งแต่ช่วงเช้าเนื่องจากในช่วงสายแดดจะแรงมาก เพราะต้องล่องเรือข้ามเขื่อนลำแชะประมาณ 45 นาที ถึง หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่จะถึงจุดหมาย

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …