“วัดบ้านไร่” จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ “หลวงพ่อคูณ” รุ่นพินัยกรรม เตรียมแจกฟรีช่วงพิธีวางดอกไม้จันทน์ วันที่ 29 ม.ค.62 จำนวน 84,000 เหรียญ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 61 ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พระราชสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ ว่าที่ร้อยตรี นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกันประกอบพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรูปเหมือน “หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ” รุ่นพินัยกรรม ที่ระลึกพิธีถวายเพลิงสรีระธาตุขันธ์ พระเทพวิทยาคม โดยมีหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นผู้เจิมและจุดเทียนชัย

ทั้งนี้ นอกจากพระราชสีมาภรณ์ หลวงพ่อกัณหา จะร่วมนั่งปรกปลุกเสกแล้ว ยังมีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงอีก 5 รูป ร่วมปลุกเสกด้วย อาทิ พระครูอนุวัฒน์ชินวงศ์ หรือ หลวงพ่อจอย ชินวงฺโส เจ้าอาวาสวัดโนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พระครูวิสุทธิวิทยาคม หรือ หลวงพ่อทอง สุทธสีโล วัดบ้านไร่ ซึ่งทั้งสองรูปถือว่าเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ โดยใช้เวลาปลุกเสกกว่า 2 ชม.เสร็จแล้ว พระราชสีมาภรณ์เป็นผู้ดับเทียนชัย และหลวงพ่อกัณหาเป็นผู้ประพรมน้ำมนต์

ทางด้านนายสรวล (มหาสรวล) ชินโกสีย์ ประธานชมรมพระเครื่องเมืองย่าโม ผู้ที่คิดจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้ เผยว่า การสร้างวัตถุมงคลเหรียญ หลวงพ่อคูณ รุ่นพินัยกรรมครั้งนี้ เกิดจากคณะกรรมการวัดบ้านไร่และศิษยานศิษย์หลวงพ่อคูณ ร่วมกันคิดว่าจะสร้างสิ่งระลึกนึกถึงหลวงพ่อคูณ จึงได้ร่วมแรงร่วมใจบริจาคเงินตามกำลังศรัทธา เพื่อสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณครั้งนี้ โดยมีตนเป็นผู้รวบรวมเงินและจัดสร้างทั้งหมด 84,000 เหรียญ เป็นเหรียญทองแดงรมดำ เพื่อแจกในพิธีวางดอกไม้จันทน์ หลวงพ่อคูณ ที่เมรุลอยวัดบ้านไร่ วันที่ 29 ม.ค.62 เท่านั้น เหมือนกับการแจกของชำร่วยในงานศพนั่นเอง ไม่มีการให้เช่าบูชาแต่อย่างใด

ขณะที่ นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.ด่านขุนทด กรรมการวัดบ้านไร่ เผยว่า การเตรียมงานพิธีบำเพ็ญกุศลและวางดอกไม้จันทน์ หลวงพ่อคูณ ในส่วนของการปรับภูมิทัศน์และสถานที่จัดตั้งเมรุลอยเก้ายอดนั้น ดำเนินการไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่าทันแน่นอน และพร้อมต้อนรับศิษยานุศิษย์ที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานที่ จ.ขอนแก่น ก็สามารถมาร่วมงานที่วัดบ้านไร่ได้ เชื่อว่าท่านละสังขารที่วัดบ้านไร่ จึงอยากทำการกุศลเพื่อท่านอย่างเต็มความสามารถ.

 

 
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์ และไทยรัฐ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …