ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมวางยาสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน เพื่อเอาเงินประกันบริษัทขนส่ง ซึ่งได้ส่งตัวอย่างเม็ดยาที่พบในกระเพาะอาหารสุนัขไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 12 กันยายน นายบรรจง กิติรัตน์ตระการ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 จ.นครราชสีมา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้นำส่งตัวอย่างยาที่ได้จากกระเพาะอาหารสุนัขที่เป็นข่าวมายังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 กันยายน โดยได้นำส่งตัวอย่างยา จำนวน 3 รายการ เป็นยาเม็ดกลมสีเหลืองที่อยู่ในสภาพดี มีสัญลักษณ์ชัดเจน 1 รายการ เป็นยาเม็ดที่มีลักษณะการย่อยไปแล้วบางส่วน ลักษณะไม่ชัดเจน 1 รายการ และเป็นเศษเม็ดยาอีก 1 รายการ ซึ่งทั้งหมดได้นำเข้าตรวจที่ห้องปฏิบัติการ (แลบ) แล้ว คาดว่าประมาณ 7 วัน จะทราบผล

นายบรรจง กล่าวว่า สำหรับการตรวจตัวอย่างเม็ดยานั้น ศูนย์ฯ จะตรวจว่าเป็นยาชนิดอะไร มีสารสำคัญอะไรในตัวยาตามที่ตำรวจร้องขอ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดในเรื่องของฤทธิ์ยา ทั้งนี้ เมื่อได้ผลตรวจวิเคราะห์ก็จะรายงานผลกลับไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …