วันที่ 18 เมษายน ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตำรวจภูธรภาค 3 ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา และสรรพสามิตจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดโครงการ “เมาแล้วขับ กลับใจ เลิกเมาแล้ว” ขึ้น โดยมีนายมุรธารีย์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด และมีหัวหน้าสถานีตำรวจ รวมทั้งผู้ที่ถูกจับคดีเมาแล้วขับ กว่า 100 คน ร่วมในพิธี ซึ่งในพิธีได้นิมนต์พระสงฆ์ ทำพิธีประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ให้กับผู้ร่วมพิธี หลังจากนั้นได้พาผู้ร่วมพิธีทั้งหมด กล่าวคำปฏิญาณตนว่าหลังจากนี้ จะกลับใจเลิกเมาแล้วขับ ต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกัน

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งทุกช่วงเทศกาลจะมีประชาชนเดินทางสัญจรบนถนนเป็นจำนวนมาก และพบว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนถนนจำนวนมากตามไปด้วย โดยสาเหตุหลักของอุบัติเหตุทั้งหลาย เกิดจากผู้ขับขี่เมาแล้วขับ ซึ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สามารถจับกุมผู้ขับขี่เมาแล้วขับได้ทั้งหมด จำนวน 2,915 ราย ดังนั้นวันนี้จึงได้นำผู้ขับขี่เมาแล้วขับส่วนหนึ่ง จำนวนกว่า 100 คน ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ เมาแล้วขับ กลับใจ เลิกเมาแล้ว มาประกอบพิธีกล่าวคำปฏิญาณตน สาบานเลิกเมาแล้วขับ และหลังจากนี้จะทยอยจัดโครงการเมาแล้วขับ กลับใจ เลิกเมาแล้ว ตลอดทั้งปี เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้สำนึกในอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับต่อไป

ขณะเดียวกันศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา รายงานสถิติอุบัติเหตุช่วงเฝ้าระวัง 7 วัน อันตรายเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบไปด้วย นครราชสีมา, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์ และสุรินทร์ พบว่าเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทั้งหมดจำนวน 221 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 218 คน มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดจำนวน 42 ราย โดยจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดเดียว มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 85 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 78 คน และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 20 ราย ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …