สุดฮือฮาชาวโคราชแห่ดูเทียนพรรษา “หมูป่าอะคาเดมี่” เสร็จแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ มีครบทั้ง 13 ชีวิต หน่วยกู้ภัยและแสดงความอาลัย “จ่าสมาน”หน่วยซีลที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 8 ก.ค. หลังจากที่ขบวนเทียนพรรษาของวัดโพธิ์  เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ใช้งบประมาณมากกว่า 5 แสนบาท แกะสลักขบวนเทียนพรรษาใช้ชื่อว่า ขบวนเทียนเทียนธรรม บอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติ และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10

โดยบริเวณด้านข้างของขบวนเทียน ช่างแกะสลักได้แกะเทียนเป็นรูปทีมหมูป่าอะคาเดมี่ โดยเป็นรูปหมูป่าใส่รองเท้าสตั๊ดสีแดง และอีกฝั่งเป็นรูปหมูป่าใส่รองเท้าสตั๊ดสีเขียว ซึ่งขณะนี้ช่างได้ปั้นรูปน้องนักเตะสมาชิกในทีมจำนวน 12 คน โค้ช 1 คน รวมเป็น 13 คน เสร็จไปแล้วกว่า 70 % นั้น เหลือเพียงใส่รายละเอียดอีกเล็กน้อยแล้วก็จับวางในจุดต่างๆ

นอกจากนี้ช่างยังได้แกะสลักเทียนเป็นรูปเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือต่างๆ รวมทั้งแกะสลักเทียนเป็นรูปหน่วยซีล เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ จ.อ.สมาน กุนันท์ นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานช่วยเหลือ เพื่อนำน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่ออกมาจาก ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

โดยบรรยากาศที่วัดโพธิ์ได้มีประชาชนชาว จ.นครราชสีมาและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมการแกะสลักขบวนเทียนพรรษา”หมูป่าอะคาเดมี่”เป็นจำนวนมาก โดยหลายคนได้ถ่ายภาพ เซลฟี่กับเทียนหมูป่า ด้วยความสนใจอย่างคึกคัก

ายประเสริฐ เลิศศรีศิลป์ หัวหน้าช่างแกะสลักขบวนเทียนพรรษาวัดโพธิ์ บอกว่า “การแกะสลักรูปทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือต่างๆไว้ในขบวนเทียนพรรษา ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจสมาชิกในทีมทั้ง 13 ชีวิต ให้มีกำลังใจเข้มแข็ง และสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ออกมาจากถ้ำหลวงฯ ได้อย่างปลอดภัย”

“พร้อมกันนี้ยังให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนาย  รวมถึงแกะการแกะสลักเป็นรูปของหน่วยซีลเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ จ.อ.สมาน กุนันท์ 1 ในหน่วยซีลที่เสียชีวิตขณะดำน้ำเข้าไปช่วยน้องๆทีมหมูป่า นอกจากนี้จะมีการแกะสลักลูกฟุตบอลเพิ่มเติมแต่ทำในลักษณะแผนที่โลก เพื่อแสดงออกถึงทุกคนทั้งโลกที่ให้ความสนใจติดตามเหตุการณ์นี้และมีนักกู้ภัยจากหลายประเทศเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมจะเข้าช่วยเหลือน้องๆหมูป่าอะคาเดมี่ โดยไม่สนเชื้อชาติ สัญชาติใดๆ อีกด้วย”

“และในโอกาสนี้ตนเองขอคนไทยทุกคนขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและหน่วยกู้ภัยภาคเอกชนที่รวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวกำลังพยายามจะนำน้องๆทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำให้ได้และขอทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความราบรื่นและปลอดภัยทุกคน” หัวหน้าช่างแกะสลักวัดโพธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับขบวนเทียนพรรษาของวัดโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา จะเข้าร่วมประกวดเทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมาเพื่อชิงถ้วยรางวัลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2561 นี้ ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …