เทสโก้ โลตัส พัฒนาสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ภายใต้แนวคิด Healthy@Heart ใส่ใจให้คนไทยสุขภาพดี เปิดตัวสินค้าหลากหลายกลุ่ม เพิ่มทางเลือกเพื่อสุขภาพให้กับลูกค้า โดยยังคงคอนเซ็ปต์ อร่อย ดีต่อสุขภาพ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ ล่าสุดได้ปรับสูตรเบเกอรี่แบรนด์เทสโก้ทุกรายการให้ปราศจากไขมันทรานส์แล้ว

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ได้ปรับสูตรเบเกอรี่และขนมปังแบรนด์เทสโก้ทุกรายการให้ปราศจากไขมันทรานส์ โดยยกเลิกการใช้เนยขาวและมาการีนที่มีไขมันทรานส์ แต่ยังคงรสชาติที่อร่อยเหมือนเดิม ซึ่งเป็นการเปลี่ยนสูตรก่อนที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา  (อย.) กระทรวงสาธารณสุข จะประกาศใช้กฎหมายห้ามใช้ไขมันทรานส์ในอาหารเพื่อลดความเสี่ยงโรคหัวใจหลอดเลือด ซึ่งเทสโก้ โลตัส ไม่ได้ปรับราคาเบเกอรี่หลังเปลี่ยนสูตร เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากปกติ

อ.สง่า ดามาพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการอิสระชื่อดังของเมืองไทย กล่าวว่า ปัจจุบันโรคไม่ติดต่อ (Non Communicable Diseases – NCD) อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดัน โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการบริโภคหวาน มัน เค็ม และไขมัน จัดเกินไป คร่าชีวิตคนไทยถึง 73% และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้น ต้องฉลาดรู้ที่จะเลือกรับประทาน โดยใช้สูตร 6:6:1 คือ น้ำตาลไม่เกินวันละ 6 ช้อนชา น้ำมันไม่เกินวันละ 6 ช้อนชา และเกลือไม่เกินวันละ 1 ช้อนชา นอกจากนั้นยังควรหลีกเลี่ยงการรับประทานไขมันทรานส์ที่เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดมากกว่าไขมันอิ่มตัวปกติถึง 2 เท่า ซึ่งอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันทรานส์ คืออาหารประเภทเบเกอรี่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดนัท พาย และขนมอบต่างๆ ที่มีส่วนผสมของเนยขาวและมาการีน

ตั้งแต่ต้นปี 2561 นี้ เทสโก้ โลตัส ได้สร้างทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพให้กับผู้บริโภค ด้วยการทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพในหลากหลายหมวดหมู่ อาทิ น้ำอัดลมสูตรน้ำตาลน้อยตราเทสโก้ 4 รสชาติ มีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร และได้รับตราสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพเป็นแบรนด์เครื่องดื่มแรกๆ ของไทย

“ความมุ่งมั่นของเทสโก้ โลตัส คือการมอบสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ และมีรสชาติอร่อย ซึ่ง 3 ปัจจัยนี้ จะช่วยให้คนไทยทั่วประเทศสามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ง่าย โดยในอนาคตจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายรายการ ตามปณิธานของกลุ่มเทสโก้ที่ว่า “ความใส่ใจแม้เพียงเล็กน้อยก็สร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ได้” นางสาวสลิลลา กล่าวสรุป

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …