ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีรถบัสทัศนศึกษา นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแซง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พุ่งชนรถกระบะ บนถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ บริเวณแยกบ้านกุดม่วง หมู่ที่ 7 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 55 ราย เสียชีวิต 3 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ 40 ราย ส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด่านขุนทด และอีก 15 ราย ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ย. เวลา 09.15 น. นางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา จำนวน 15 ราย โดยในจำนวนนี้มีอาการสาหัสพักอยู่ในห้องไอซียู อยู่จำนวน 4 ราย ประกอบไปด้วย น.ส.มิ่งขวัญ มุ่งลือชา อายุ 35 ปี, นางชลธิชา สร่างหญ้านาง อายุ 52 ปี, ด.ญ.เพชรนภา องอาจ อายุ 11 ปี และ ด.ญ.กัลยรัตน์ เจริญศิลป์ อายุ 13 ปึ ซึ่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบกระเช้าเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลด่านขุนทด 40 ราย มีเข้าห้องไอซียู 8 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากถนนสายนี้ปรับจาก 2 เลน เป็น 4 เลน ทำให้มีรถยนต์วิ่งเร็วกว่าปกติ และเมื่อประชาชนจะข้ามไปอีกฝั่งของถนน มักกจะใช้การข้ามไปยังเกาะกลางถนนที่มีการปลูกต้นไม้ขวางอยู่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จากการสอบถามกับ สภ.ด่านขุนทด พบว่าเมื่อวันที่ 15 พ.ย.เพียงวันเดียว บนถนนสายนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นถึง 5 ครั้ง ขณะเดียวกันบริเวณสามแยกบ้านกุดม่วง ยังไม่มีไฟสัญญาณจราจร ขณะนี้จึงได้ประสานไปที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 เพื่อเสนอให้เจาะเกาะกลางในบางจุด ให้ประชาชนสามารถข้ามถนนได้ และขอให้มีการติดตั้งไฟสัญญาณจราจร บริเวณสามแยกบ้านกุดม่วง เพื่อช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุได้ในอนาคต

จากการสอบถาม ร.ต.อ.ปริญธร ใหญ่จันทึก ร้อยเวร สภ.ด่านขุนทด ได้รับการเปิดเผยว่า รถบัสคันดังกล่าว เป็นของบริษัทพิทักษ์ แก้วมาตย์ เลขทะเบียน 30-0563 ขอนแก่น มีนายวีรพล ทองคำ เป็นคนขับ ได้พาเด็กนักเรียนไปทัศนศึกษาชมพระเมรุมาศ ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร และเพิ่งจะเดินทางเพื่อกลับไป จ.ชัยภูมิ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุระหว่างที่กำลังเลี้ยวเข้าสี่แยก ซึ่งจากการตรวจสอบระบบ GPS พบว่า ขณะนั้นรถบัสวิ่งด้วยความเร็ว 86 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พบว่ามีรถกระบะมิตซูบิชิไทรทัน สีบอร์นเงิน เลขทะเบียน บน-798 ลพบุรี มีนายเสกสรร แวงคำ เป็นคนขับ ได้ขับรถปาดหน้าในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถบัสเบรกไม่ทัน เกิดการพุ่งชนประสานงาอย่างรุนแรง จนทำให้รถบัสพุ่งไปตกข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 55 ราย เป็นชาย 22 ราย หญิง 33 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบไปด้วย 1.นางชลธิชา สร่างหญ้านาง ครูโรงเรียนบ้านหนองแซง 2.ด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ปี นักเรียนโรงเรียบ้านหนองแซง และ 3.นายวีรพล ทองคำ คนขับรถบัสทัศนศึกษา โดยหลังจากนี้จะส่งให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนอีกครั้ง หากเป็นความผิดของผู้ประกอบการขนส่ง จะดำเนินการลงโทษตามกฎหมายต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …