เมื่อวันที่ 30 พ.ค.61 ที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักหลายชั่วโมง จนถึงเวลา 17.00 น.ฝนถึงได้หยุดตกและหลังจากฝนหยุดตกแล้วมีรายงานน้ำท่วมรอขังรอระบายผู้สื่ออข่าวจึงได้ลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วมตามจุดต่างๆ ที่ได้รับแจ้งมาดังนี้ ดังนี้ จุดที่ 1 บริเวณถนนหมายเลข 3056 แยกถนน หมายเลข 201ไปห้วยบง บ้านโนนดู่หมู่ที่ 3 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  มีน้ำท่วมถนนยาวประมาณ 15 เมตรรถเล็กผ่านไปด้วยความลำบาก และขณะนี้มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดสีคิ้วและรถกู้ชีพ อบต.หนองหญ้าขาวเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินและคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอยู่ ณ.จุดที่เกิดเหตุน้ำท่วม

ซึ่งตรงเขตใกล้เคียงน้ำท่วม นี้ได้มีดินสไลค์ลงมาจากยอดเขากระโดนและมีน้ำป่าได้ไหลลงมาจากยอดเขาจำนวนมากเลยเป็นสาเหตุทำให้น้ำรอระบาย และในจุดที่ 2 ถนนสายคลองไผ่แยกทับ 6 บ้านทับ 6 พัฒนา หมู่ที่ 18 ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากฝนตกในครั้งนี้ มีน้ำป่าไหลหลากได้ไหลเข้าท่วมถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร  รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านทับ 6 พัฒนาหลายหลังได้ถูกน้ำท่วมเครื่องจักรทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมากและดินโคลนยังได้ไหลเข้าไปในบ้านเรือนของประชาชนในหมู่ที่ 18 บ้านทับ 6 พัฒนา ซึ่งในเวลา 18.00 น.น้ำได้ไหลบ่าลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนและที่หนักที่สุดคือที่บ้านหนองน้ำใส หมู่ที่ 1 ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

น้ำป่าจากเทือกเขากระโดนและฝายน้ำล้นได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงกว่า 1 เมตรชาวบ้านต้องขนของหนีกันจ้าละหวั่นโดยเฉพาะบ้านของนางชนากานต์ โคตรสมบัติ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านสูงถึง 1 เมตรต้องขนของหนีขึ้นที่สูงและช่วยกันวิดน้ำกันอย่างโกลาหล และเมื่อเวลา 20 .00 น.สถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.สีคิ้ว ได้คลี่คลายลง ซึ่งวันพรุ่งนี้ทางหน่วยงานราชการจะลงสำรวจพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : สำนักข่าวทีนิวส์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …