ชื่นชมสาวเยอรมัน ชื่อไทย “มะลิ วัชระยา” หลงรักศิลปะมวยไทยเป็นชีวิตจิตใจ ตัดสินใจกับสามีคนโคราชทุ่มลงทุนปักหลักเปิดค่ายมวยไทย “ค่ายมวย ว.วัฒนะ” ที่อำเภอเมืองยางโคราช สอนเด็กๆในชนบทฟรี จนมีเด็กๆในสังกัดค่ายมวยจำนวนกว่า 20 คน ที่เข้ามาฝึกซ้อมการชกมวยไทย 

วันนี้ที่โคราช พบสาวชาวต่างชาติ ชื่อว่า นางสาวมะลิ วัชระยา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 12 ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชื่นชอบศิลปะแม่ไม้มวยไทยของประเทศไทยเป็นพิเศษ ถึงกับลงทุนเปิดค่ายมวยชื่อ “ค่ายมวย ว.วัฒนะ” ร่วมกับนายธนิต วัชระยา อายุ 33 ปี ชาวไทยผู้เป็นสามี หลังจากทั้งคู่ชื่นชอบการชกมวยไทยเป็นชีวิตจิตใจเหมือนกัน

โดย นางสาวมะลิ วัชระยา เปิดเผยว่า “ตนเองเป็นหญิงชาวต่างชาติ ประเทศเยอรมัน ได้อยู่กินกันสามีคนไทยมานานกว่า 12 ปี ซึ่งทำให้เล็งเห็นถึง ความต้องการของเด็กในพื้นที่ จึงได้เปิดค่ายมวยร่วมกันกับสามีคนไทย เพื่อสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับเด็กๆในพื้นที่ หลังจากพบว่า เด็กๆส่วนใหญ่ มีเวลาว่างในช่วงเย็น จึงได้นำความรู้ความสามารถ และการชื่นชอบการชกมวยไทย ที่ตนเองและสามีเคยศึกษา นำมาสอนให้กับเด็กๆ ในอำเภอเมืองยาง เพื่อให้เด็กๆ ที่สนใจการชกมวย เข้ามาฝึกซ้อมในค่ายมวยของตนเอง”

“โดยฝึกซ้อมให้ฟรี ทำให้มีเด็กๆ ในสังกัดค่ายมวยจำนวนกว่า 20 คน ที่เข้ามาฝึกซ้อมการชกมวยไทย โดยมีตนเองเป็นหัวหน้าค่ายมวย ว.วัฒนะ จนเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายของคนในพื้นที่ ทั้งนี้ตนเองต้องการให้เด็กๆในชุมชน หันมารักการออกกำลังกาย เพื่อห่างไกลยาเสพติด ฝึกการป้องกันตัว และยังสนับสนุนส่งเสริมเด็กๆ ที่ต้องการเป็นนักกีฬามวยไทย ได้ขึ้นชกในเวทีต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ มีความรู้ความสามารถ รักกีฬามวยไทย ต่อไปอีกด้วย”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …