สวัสดีครับมิตรรักแฟนเพจทุกคน กลับมาเจอกับแอดมินหน้ามนคนเดิมเพิ่มเติมคือห่วงยางอีกครั้งเป็นรอบที่ล้านในปีนี้ แค่เข้าเดือนที่สองของปีบ้านเราก็มีเทศกาลอาหารมากมายมาให้ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ประเดิมด้วยเทศกาลอาหารจีน ฟู๊ดฟันแทสติก และล่าสุดกับงานเทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย และกาดดอยล้านนา ที่เนรมิตแกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช ชั่น 1 เป็นตลาดนัดในแบบฉบับ “ล้านนา” ได้อย่างลงตัว อยากรู้แล้วล่ะสิว่าข้างในจะมีอาหารและผลิตภัณฑ์อะไรน่าสนใจบ้าง อย่ารอช้า…รีบตามแอดฯเข้ามาเลย!!!

Print

เมื่อเดินมาถึงบริเวณหน้างานเราจะพบกับแบ็คดร็อปที่นำพืชผลทางการเกษตรของโครงการหลวงมาจัดเรียงเป็นสวนสวยให้คนทั่วไปได้เข้ามาถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งนอกจากจะสวยแล้วยังสดใหม่จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะนำกล้องเข้าไปถ่ายใกล้ๆ

Print

เมื่อแหงนหน้าขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับธงสามเหลี่ยมและผ้าทอมือที่ถูกนำมาตกแต่งสถานที่ เคล้าไปกับเพลงท้องถิ่นทำนองที่เนิบช้า อ่อนหวาน นุ่มนวล เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือ ชวนให้รู้สึกดำดิ่งไปกับท้วงทำนองและบรรยากาศแบบดั้งเดิมที่ไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่นักที่บ้านเรา

Print

งานเทศกาลสินค้าโครงการหลวงในครั้งนี้ถือเป็นการรวบรวมผลิตผลคุณภาพขึ้นชื่อจากโครงการหลวง ภายใต้สัญลักษณ์ “ดี อร่อย” ในโครงการในพระราชดำริ ทั้งผักสด และผลไม้จากยอดดอยสู่ที่ราบสูง พร้อมด้วยเมนูปรุงพิเศษถูกใจชาวโคราช จากผลิตภัณฑ์โครงการหลวงมากมาย เช่น ส้มตำโคราชเคปกูสเบอร์รี่ ไก่ประดู่หางดำย่าง ทานคู่กับข้าวเหนียวก่ำ ลาบปลาเทราต์รมควัน เปาะเปี๊ยะน้ำตกไก่ประดู่หางดำ

Print

พร้อมนั่งเปิบอาหารเหนือท้องถิ่นบนเก้าอี้ยาวไผ่หลากหลายเมนู เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ฟักทองญี่ปุ่นนึ่งราดน้ำเชื่อมวานิลลา หรืออาหารปรุงสำเร็จอย่าง แกงโฮ๊ะ คั่วหน่อไม้ น้ำพริกอ่อง ลาบคั่ว แกงฮังเล ไข่ป่าม ฯลฯ

Print

เดินกันจนเหนื่อยแล้ว ด้านหน้าเวทีก็จะมีเก้าอี้ให้เรานั่งพักผ่อน ทานอาหารที่จากในงาน พร้อมชมการสาธิตการทำอาหารจากเชฟมือฉมังและทดลองทานกันแบบฟรีๆ

Print

Print

หากใครพื้นเพเป็นคนชอบอาหารเหนืออยู่แล้ว คงต้องติดอกติดใจกับรสชาติอาหารภายในงานอยู่หลายเมนูเลยทีเดียว แต่สำหรับแอดฯแล้ว แอดฯชอบขนมกะลอจี้ร้านเจ๊อ้อยเฉาก้วยมากๆ มันเหมือนเป็นการนำแป้งข้าวเหนียวมันนวดจนเข้ากันแล้วปั้นเป็นแผ่นกลมแบนเหมือนขนมปอเปี้ยะแล้วเอาไปต้มจนสุกแล้วคลุกน้ำมันทิ้งไว้ พอเราสั่งทีหนึ่งเขาก็จะเอาไปทอดเดี๋ยวนั้นจนเหลืองกรอบ แล้วนำไปตัดเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วคลุกเคล้ากับธัญพืชและน้ำตาลก่อนจะตักใส่ถ้วย พอเอาเข้าปากเท่านั้นแหละ เราสัมผ้สได้ถึงธัญพืชกรุบกรอบทะลวงเข้าไปถึงเนื้อแป้งนุ่มหนุบหนับร้อนๆ ที่อยู่ด้านใน บอกเลยว่าฟินสุดๆ แต่รีบหน่อยนะ ตกเย็นหน่อยแป้งก็หมดละ

Print

นอกจากนี้ยังมีผลผลิตที่ขึ้นชื่อจากโครงการหลวงอีกจำนวนมากให้เราซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน ทั้งผักผลไม้สดๆ จากยอดดอย และผลิตภัณฑ์แปรรูปอย่างแยม (มะม่วงนวลคำ/สตอเบอร์รี่) ขนมปัง (ฟักทอง/ถั่วอะซูกิ/ป๋วยเล้ง) เส้นหมี่ น้ำผึ้งสวนจิตรดา น้ำผลไม้ดอยคำ ฯลฯ งานนี้ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก

Print

และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ โปรโมชั่นพิเศษ! ครั้งแรกของการซื้อสตรอเบอร์รี่หวาน อร่อย พันธุ์พระราชทาน 80 โครงการหลวง ซื้อ 1 แถม 1  ในราคาเพียงแพ็คละ 69 บาทเท่านั้น เฉพาะตอนเวลา 17.00 น.  ซึ่งโปรโมชั่นนี้ถือว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด เพราะเมื่อเวลาตีห้าโมงตรง แคชเชียร์ทั้งสองฟากฝั่งก็เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่ซื้อสตรอเบอร์รี่อย่างคึกคัก

Print

ตบท้ายทริปนี้ด้วยงานศิลปะหัตถกรรมจากภาคเหนืออย่างผลิตภัณฑ์เสื้อกะเหรี่ยงปักลูกเดือย ที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายของสตรีชาวปกาเกอญอในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะสตรีชาวปกาเกอญอที่แต่งงานแล้วจะปักลูกเดือยผสมกับเส้นด้ายสีต่างๆ ลงบนเสื้อจนเกิดเป็นลวดลายที่สวยงาม การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองประจำปี 2559

Print

Print

ข้างๆ กันนั้นจะเป็นงานฝีมือที่ทำจากไม้และโลหะที่ผ่านการออกแบบและสลักเสลาจนกลายเป็นเครื่องเรือนที่วิจิตรงดงาม เหมาะแก่การซื้อให้เป็นของขวัญ ประดับตกแต่งบ้าน หรือใช้สอยในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

Print

ยิ่งคนที่รักสวยรักงามยิ่งต้องกรีดร้องกับเครื่องเงินที่นำมาทำเป็นเครื่องประดับอย่างแหวน ต่างหู สร้อยคอ ปิ่นปักผม ฯลฯ ได้อย่างอย่างประณีตและอ่อนช้อยอ่อนหวานจนน่าจับจองเป็นเจ้าของเสียนี่กระไร

Print

หากใครสนใจเลือกซื้อเลือกหาผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวง ท่ามกลางบรรยากาศแบบกาดดอยพร้อมชิมเมนูปรุงพิเศษและอาหารท้องถิ่นส่งตรงจากภาคเหนือสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 16-22 กุมภาพันธ์นี้ ที่บริเวณแกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา …อย่าลืมมาแอ๋วกันเยอะๆ เน้อ~

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …