ชาวบ้านหนองใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา กว่า 200 คน รวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังระดมเงินซ่อมแซมถนนกันเอง แต่ถูกเจ้าหน้าที่อบต.แจ้งความจับ อ้างไม่ขออนุญาตก่อนดำเนินการ

ชาวบ้านจากบ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 10 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กว่า200 คน ชุมนุมอยู่ที่หน้าประตูทางเข้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง โดยมีนายทวีสิน เสนามา ปลัดอาวุโสชำนาญการพิเศษ รักษาการแทนนายอำเภอปากช่อง ออกมารับเรื่องแทนนายอำเภอปากช่อง และนางมีลา พงษ์สว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทึกและนายสันติ ปาทาน กำนันตำบลหนองสาหร่าย ได้ออกมาพูดคุยกับชาวบ้าน


จากการสอบถามจากชาวบ้านที่มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เล่าว่า เนื่องจากที่หมู่บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 10 ต.จันทึก ถนนในหมู่บ้านได้พังและชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นระยะทางหลายกิโล และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการทำถนนให้ดีขึ้น ชาวบ้านจึงได้ลงขันออกเงินกันเองและว่าจ้างรถแม็คโครไปขุดดินมาถมถนนและซ่อมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อให้ใช้งานได้ดีกว่าเดิม เพราะชาวบ้านที่สัญจรผ่านถนนเส้นนี้ไปมาลำบากมาก


แต่ขณะที่กำลังซ่อมแซมถนนอยู่นั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อบต.จันทึกมาบอกให้หยุดซ่อมถนนและแจ้งจับคนขับรถแม็คโครและชาวบ้าน และเมื่อชาวบ้านถามถึงเหตุผลและข้อหาที่ถูกแจ้งความจับ ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจึงได้รวมตัวกันมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมและความชัดเจน


ทางด้าน นายทวีสิน เสนามา จึงได้ให้ทาง อบต.จันทึกและชาวบ้าน หมู่ที่ 10 บ้านหนองใหญ่มาพูดคุยและตกลงกันเพื่อหาทางออกโดยชาวบ้านขอให้ทาง อบต.จันทึก เข้ามาช่วยเหลือและจัดงบประมาณให้และให้ถอนแจ้งความ


นางมีลา พงษ์สว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก ก็ได้รับปากและอนุญาตให้ชาวบ้านซ่อมแซมถนนได้ต่อแต่ต้องอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ อบต.จันทึก และเมื่อได้ข้อสรุประหว่าง อบต.จันทึกและกลุ่มชาวบ้านหมู่ที่ 10 บ้านหนองใหญ่โดยมีนายทวีสิน เสนามา รับเรื่องและจะเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ ชาวบ้านจึงพอใจและสลายตัวแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนทางคดีความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ได้เปรียบเทียบปรับคนขับรถแม็คโครในห้อหาขุดดินโดยไม่ได้รับอนุญาต

 


แหล่งข้อมูล : พิกัดข่าว24
ภาพประกอบ : tnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …