นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีมติอนุมัติในหลักการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวต่างชาติกรณีประสบอุบัติเหตุเรือล่ม ที่จังหวัดภูเก็ต 135 คน เป็นเงินรวม 63.96 ล้านบาท โดยจะส่งมอบให้ทางเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ภายในวันที่ 12 ก.ค.นี้

โดยแบ่งเป็นเงินช่วยเหลือกรณีเสียชีวิตรายละ 1 ล้านบาท จำนวน 56 ราย รวม 56 ล้านบาท กรณีบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาพยาบาลรายละ 5 แสนบาท จำนวน 10 ราย รวม 5 ล้านบาท กรณีฟื้นฟูสภาพจิตใจรายละ 2 หมื่นบาท จำนวน 74 ราย รวม 1.48 ล้านบาท และกรณีหยุดชะงักของการเดินทางของ จำนวน 74 รายๆ ละ 2 หมื่นบาท รวม 1.48 ล้านบาท โดยเงินดังกล่าวจะเพิ่มเติมจากที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะได้รับจากบริษัทประกันและบริษัทนำเที่ยว

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวจากจีนยังเป็นตลาดสำคัญของไทย ปี 2560 นักท่องเที่ยวต่างชาติ 35 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวจีนกว่า 30 % หรือกว่า 10 ล้านคน โดยคาดว่าปีนี้น่าจะมีถึง 11 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10-20 %

ทั้งนี้ กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย ที่เกิดความสูญเสียหรือเสียหายใดๆ ทั้งในภาวะปกติหรือภาวะวิกฤติ โดยมิได้เกิดจากความประมาท เจตนา หรือการกระทำที่ผิดกฎหมายของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

 


แหล่งข้อมูล : One31


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …