เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา นายสกุลชัย สุภิมารส รองนายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) บ้านใหม่ พร้อมนางสาวสุรีรัตน์ โสมารัมย์ พนักงานจ้างเหมาบริการปฏิบัติงานกองช่าง ทต.บ้านใหม่ นำหลักฐานเอกสาร เข้ายื่นขอความเป็นธรรมกับ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอ โดยกล่าวหาร้อยเอกสุพรชัย เศวตมาลย์ ปลัด ทต.บ้านใหม่ รวมทั้งผู้มีอำนาจรับผิดชอบในการอนุมัติเบิกจ่ายเงินเดือนให้นางสาวสุรีรัตน์ มีพฤติกรรมเลือกปฏิบัติ ยกเลิกสัญญาจ้างกะทันหัน รวมทั้งไม่อนุมัติจ้างและไม่เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนในเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 รวมเป็นเงิน 6,500 บาท

นางสาวสุรีรัตน์ ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า กองสาธารณสุข ซึ่งเป็นสายงานเดิม ได้มีคำสั่งเลิกจ้างเหมาบริการอย่างกะทันหัน โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าแต่อย่างใด อ้างเหตุผลเป็นการจ้างที่ขัดต่อระเบียบ ทำให้ตนไม่สามารถเตรียมหางานใหม่ได้ทัน ทางนายสกุลชัย รองนายก ทต.บ้านใหม่ จึงช่วยเหลือทำการจ้างเหมา ตามคำสั่งเทศบาล เลขที่ 231/2560 ลงวันที่ 3 เมษายน 2560 ให้ตนปฏิบัติงานด้านงานโยธา รับแบบขออนุญาตก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอนอาคาร รับรองอาคาร ขุดดิน ถมดิน ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 เนื่องจากกองช่าง ฯ ขาดบุคลากรในด้านงานโยธา ฯ โดยอาศัยตามหนังสือระเบียบกระทรวงมหาดไทย ตามใบสั่งจ้างเลขที่ 143/2560

แต่เมื่อปฏิบัติงานครบกำหนด 1 เดือน ตามสัญญาจ้าง ขณะนี้เป็นเวลากว่า 19 วัน ตนยังไม่ได้รับค่าจ้างเหมาบริการ ประกอบกับมีหนังสือจาก ร้อยเอกสุพรชัย ปลัด ทต.บ้านใหม่ ได้แจ้งการดำเนินการจ้างไม่ถูกต้องตามระเบียบ ซึ่งเป็นการกลั่นแกล้งและเลือกปฏิบัติ ตนจึงร้องขอความเป็นธรรมและแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ. โพธิ์กลาง อ.เมือง หากไม่มีความคืบหน้า จะยื่นฟ้องศาลปกครองนครราชสีมาและศาลแรงงาน ภาค 3 ต่อไป

ด้านนายนฤชา นายอำเภอเมือง กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้พิจารณาและขอเวลาตรวจสอบความถูกต้องเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการออกคำสั่ง ประกาศ ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่การเลิกจ้าง รวมถึงขั้นตอนการนำ น.ส.สุรีรัตน์ ฯ เข้าสู่ตำแหน่งใหม่ เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ หรือไม่ การดำเนินการต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหาแนวทางปรองดองให้คู่ขัดแย้งใน ทต.บ้านใหม่ ประสานงานร่วมกัน

ด้านร้อยเอกสุพรชัย ปลัด ทต.บ้านใหม่ กล่าวชี้แจงว่า ตนได้ปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับทุกประการ พร้อมยินดีนำเสนอข้อมูล แก่อำเภอ หรือผู้มีอำนาจตรวจสอบ ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้ง เลือกปฏิบัติ หรือขัดขวางตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า ทต.บ้านใหม่ มีเรื่องขัดแย้งระหว่างสองขั้วเอาชนะคัดคานจนถึงขั้นฟ้องร้องกันไปมา ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา นายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมนายวีระศักดิ์ ศรีโสภา ท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ให้ผู้บริหาร ข้าราชการและพนักงาน โดยเรียกร้อยเอกสุพรชัย ปลัด ทต.บ้านใหม่ นางสายเรียม เดโชสินสวัสดิ์ รองนายก ทต. คนที่ 1 คู่ขัดแย้งกับ นายสกุลชัย สุภิมารส รองนายก คนที่ 2 และนายสุนทร แพงไพรี ที่ปรึกษานายก ทต.บ้านใหม่ฯ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องมาร่วมเชื่อมประสานงานให้การบริหารท้องถิ่นสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างสอดคล้องกันและมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและท้องถิ่น

 

Matichon
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …