โคราชสร้างฮือฮา! เทศกาลกินเจ เซอร์ไพรส์รวมพลังทำ “ข้าวผัดฟิวชั่น 5 สีเจกระทะยักษ์” ข้าวผัดเจใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใช้วัตถุดิบเจหนักกว่า 173 กิโลกรัม ผัดในกระทะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 เมตร มอบรายได้ให้โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 61 ที่บริเวณลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ได้มีการเปิดเทศกาล “เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19”ขึ้น โดยมีนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์โคราช, ตัวแทนตระกูลแซ่ จ.นครราชสีมา, ผู้นำชุมชน และประชาชนทั่วไปร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานประเพณีการถือศีลกินเจ ละเว้นเนื้อสัตว์ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนมาอย่างยาวนาน พร้อมตอบรับกระแสคนรุ่นใหม่ที่นิยมรับประมานอาหารเจ เพิ่มขึ้นทุกปี และขานรับนโยบาย Thailand Shopping & Dining Paradise ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ประเทศไทยเป็นสวรรค์ของนักช้อปนักชิม ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยการคัดสรรเมนูอาหารเจคุณภาพจากร้านอาหารยอดนิยมในประเทศ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มรายได้ และเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ภายในงานยังได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษขึ้น คือการร่วมมือกันทำ “ข้าวผัดฟิวชั่น 5 สีเจ กระทะยักษ์” โดยใช้กระทะขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 เมตร ใช้วัตถุดิบเจ จำนวน 17 ชนิด อาทิ ไชโป๊วหวาน, เห็ดออรินจิ, เห็ดหอม, เต้าหู้เหลือง, เมล็ดข้าวโพด, เมล็ดถั่วแดง, แครอท, พริกหวาน, แปะก๊วยต้มสุก, ข้าวกล้องหอมมะลิ และขึ้นฉ่าย เป็นต้น รวมวัตถุดิบทั้งหมดหนักกว่า 173 กิโลกรัม ซึ่งวัตถุดิบทั้งหมดล้วนแต่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

โดยใช้คนผัดจำนวน 32 คน ช่วยกันผัดเพื่อบรรจุในกล่อง จำหน่ายชุดละ 19 บาท เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้ซื้อไปรับประทานที่บ้าน ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปมอบให้กับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จ.ลำพูนต่อไป

ภายในงานยังมีอีกหลากหลายเมนูเจที่ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถันมาประชันรสชาติความอร่อยกันอย่างลงตัวแบบจุใจกว่า 300 ร้านค้า กว่า 3,000 เมนู รวมถึงยังมีสินค้าจากชุมชนประชารัฐมาจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรในชุมชน

สมาชิก M Card รับฟรีคูปองเงินสดมูลค่า 20 บาท รับสิทธิ์ผ่าน M Card แอปพลิเคชัน ณ บูธ M Card ภายในงาน (จำกัด 50 สิทธิ์ / สาขา / วัน รวม 2,500 สิทธิ์)และพิเศษสำหรับลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ แม่มณีชวนชิม จ่ายเพียง 50 บาท รับทันทีคูปองมูลค่า 100 บาท  เมื่อชำระผ่าน QR SCB ด้วย EASY APP หรือ SCB M Debit Card ณ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ภายในงาน

เชิญร่วมอิ่มบุญเพื่อเป็นกุศลแห่งชีวิต พร้อมชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ อิ่มบุญ อิ่มใจในเทศกาลกินเจ ในงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19” งานจัดระหว่างวันที่ 8-17 ตุลาคม 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …