บรรยากาศเปิดรับเหรียญพระราชพิธีถวายพระเพลิง ร.9 วันแรก ประชาชนทยอยรับเหรียญต่อเนื่อง คนแรกรอข้ามวันตั้งแต่บ่ายสามเมื่อวาน รองอธิบดีธนารักษ์ ยันไม่ต้องรีบแบงก์พาณิชย์เปิดรับได้ยาวถึงเดือน 31 ก.ค. หลังจากนั้นมารับที่กรมฯได้

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ที่กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเปิดรับเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรที่จองไว้ในวันแรกซึ่งเปิดให้รับตั้งแต่ 8.30 น. มีประชาชนเดินทางมาเข้าคิวรอตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณกว่าร้อยคน โดยคนแรกเดินทางมารอตั้งแต่ช่วงบ่ายสามโมงของวันที่ 28 ม.ค.60 ซึ่งจากการสอบถามส่วนใหญ่เดินทางเข้ามารับเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย 3,000 บาท เนื่องจากในพื้นที่กรุงเทพฯ เปิดให้มารับที่กรมฯที่เดียว แต่ในส่วนเหรียญชนิดอื่น เหรียญที่ระลึกทองคำราคาเหรียญละ 50,000 บาท เหรียญที่ระลึกเงินราคาเหรียญละ  2,000 บาท และเหรียญที่ระลึกคิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท สามารถไปรับได้ที่ธนาคารพาณิชย์ในสาขาที่จองไว้

ทั้งนี้บรรยากาศการแลกเหรียญที่กรมธนารักษ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี มีเจ้าหน้าที่จัดแถวให้เข้าคิวอย่างเป็นระเบียบและรอคิวไม่นานนัก ขณะที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ มีประชาชนทยอยมารับเหรียญเช่นกันแต่ไม่เยอะ อย่างไรก็ตามภาพรวมการรับเหรียญที่ระลึกฯในวันแรกมีประชาชนไม่น้อยที่ยังสับสนเกี่ยวกับขั้นตอนการรับเหรียญ เนื่องจากกรมธนารักษ์กำหนดให้ใช้บัตรประชาชนตัวจริงเข้ามารับเหรียญ รวมถึงกรณีมีการมอบอำนาจให้บุคคลมารับแทน ก็ต้องนำบัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาของเจ้าของใบจองหรือใบเสร็จเข้ามารับด้วย

นายพงศ์ธร พากเพียรทรัพย์ รองอธิบดีด้านเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ กล่าวว่า บรรยากาศการเปิดรับเหรียญที่ระลึกฯวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยกรมฯเปิดให้ประชาชนเข้ามารับเหรียญได้ต่อเนื่อง กว่า 1-2 หมื่นจุดทั่วประเทศ ซึ่งผู้จองไว้ที่ธนาคารพาณิชย์รับได้ถึงวันที่ 31 ก.ค.61 แต่หลังจากนั้นต้องมารับเองที่กรมธนารักษ์ หรือสำนักงานธนารักษ์จังหวัด ส่วนกรณีที่มีผู้นำเหรียญไปขายเก็งกำไรต่อนั้น ทางกรมธนารักษ์ คงไม่สามารถควบคุมได้ นอกจากนี้ยังขอประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้ที่สั่งจองเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทรายในรอบที่ 2  สามารถรับเหรียญได้ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 61 เป็นต้นไป

 


แหล่งข้อมูล : เดลินิวส์

 

 

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …