วันที่ 16 มกราคม 2560 เมื่อเวลา 09.45 น. ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา นายประสันติ ขาวปลอด นายสถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 พร้อมนายวิทยา อารีรัตนเวช เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญการ และนางนิตยา สุวรรณราชัย นักวิชาการขนส่ง ได้เรียกตัวนายนรากร โตนดคง อายุ 34 ปี พนักงานสังกัด บริษัท ราชสีมาปากช่องเดินรถ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถตู้โดยสาร เลขทะเบียน 10-8013 นครราชสีมา เบอร์ 8 ที่ผู้เสียหายซึ่งได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจ “กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง” ว่าถูกผู้ขับขี่รถตู้ทิ้งผู้โดยสารทั้งที่สัมภาระอยู่ในรถ มาพบเพื่อสอบสวน

โดยนายนรากรได้รับผิด อ้างหลงลืม แต่ไม่มีเจตนาทิ้งผู้โดยสารแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาส่งผู้โดยสารไม่ถึงจุดหมายปลายทางและเปรียบเทียบปรับเต็มอัตรา 3,000 บาท พร้อมให้นายนรากรไปอบรมพฤติกรรมการขับขี่รถบริการเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และว่ากล่าวตักเตือนมิเช่นนั้นจะถูกพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะ

นายสุขุม พันธุ์มณี อายุ 72 ปี หรือเฮียช้าง ผู้ประกอบการ บริษัท ราชสีมาปากช่องเดินรถ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อแสดงความรับผิดชอบ บริษัทได้มอบตั๋วโดยสารฟรี 2 เที่ยว และขออภัยเป็นอย่างสูง หวังว่าผู้ใช้บริการจะให้โอกาสอีกครั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการประกอบการ ที่ผ่านมาตนได้เน้นกำชับให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบและคำนึงถึงสวัสดิภาพของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก แม้อาจไม่ร้ายแรง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก จึงได้ปรับนายนรากร ผู้ขับขี่รถ เป็นเงิน 1,500 บาท เพื่อเป็นอุทาหรณ์กับผู้ขับขี่รถคันอื่นๆ มิให้เป็นเยี่ยงอย่างอีก

ด้านนายจรัต วันนิตย์ ผู้ที่โพสต์ข้อความ ได้กล่าวว่า ตนเป็นผู้ใช้บริการโดยสารรถตู้สายนี้เป็นประจำ ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขอให้ผู้ขับขี่มีวินัยในการประกอบอาชีพ ตนรู้สึกพอใจที่ไม่ถูกทอดทิ้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามกฎหมายและได้รับการเยียวยาอย่างเหมาะสม

 

logo-matichon-classicแหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …