วันที่ 26 มกราคม 2560 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่หอประชุมอำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ว่าที่ ร.ต.นิรันดร์  ดุจจานุทัศน์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายพรชัย  ศิลารมย์ ผอ.แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ร่วมจัดการประชุมการมีส่วนร่วมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโครงการก่อสร้าง ถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา (ด้านเหนือ) ตอนแยกทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) บรรจบทางหลวงหมายเลข 2068 (ถนนโคกกรวด-ขามทะเลสอ) บริเวณทางแยกต่างระดับถนนมิตรภาพกับทางหลวงหมายเลข 290 (ถนนวงแหวนนครราชสีมา 1) โดยมีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกว่า 300 คน รับฟังการชี้แจงข้อมูลความเป็นมาของโครงการพร้อมปัญหาอุปสรรค รวมทั้งมาตรการป้องกัน แก้ไข เยียวยาความเดือดร้อนจากผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

นายพรชัย เปิดเผยว่า ที่ตั้งของโครงการอยู่บริเวณจุดตัดถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 126+962 กับจุดเริ่มต้นของถนนวงแหวนนครราชสีมา 1 โดยโครงการถนนวงแหวนนครราชสีมา 2 (ทิศเหนือ) มีระยะทาง 9.111 กิโลเมตร ลักษณะงานมาตรฐานชั้นทางพิเศษ 4 ช่องจราจร ผิวคอนกรีต กว้าง 7.00 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 2.50 เมตร สำหรับเกาะกลางเป็น DEPRESS MEDIAN (ร่องกลาง) ความกว้าง 16.10 เมตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงและพัฒนาท้องถิ่น รวมทั้งรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและปริมาณการจราจรที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น สามารถช่วยลดอุบัติเหตุให้ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น มูลค่าโครงการประมาณ 1.4 พันล้านบาท ใช้เวลาดำเนินการ 3 ปี

อย่างไรก็ตาม นายพรชัยกล่าวว่า ข้อเสนอแนะและปัญหาอุปสรรคต่างๆ ตนจะนำไปปรับปรุงพัฒนาโครงการให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้การจราจรสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย  รวมทั้งการจัดการจราจรระหว่างก่อสร้างให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ส่วนการเวนคืนที่ดินในพื้นที่ก้อสร้างโครงการ เราใช้ราคาประเมินของทางราชการในปีล่าสุด พร้อมปรับสัดส่วนเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 เพื่อให้บังเกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …