เสร็จแล้ว! ถนน 4 เลน สาย อ.นางรอง-อ.ปราสาท เชื่อมอีสานใต้ ทะลุอาเซียน ดีเดย์ 26 ก.พ.นี้ ตัดริบบิ้นชวนปั่นวัดใจ 66 กม.

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่กรมได้ก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 24 สาย อ.สีคิ้ว-อุบลราชธานี ตอน อ.นางรอง-อ.ปราสาท ระยะทางรวมกว่า 66.71 กม. โดยมีจุดเริ่มต้นที่ กม.73+283 สิ้นสุดที่ กม.140 ผ่านในพื้นที่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้วจำนวน 3 ตอน

โดยก่อสร้างเป็นทางมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจรไปกลับ ด้านละ 2 ช่องทาง จากเดิมที่มีแค่ 2 ช่องทางไปกลับ ผิวจราจรแบบแอสฟัลต์คอนกรีต ด้านซ้ายทางก่อสร้างคันทางใหม่ 2 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร ไหล่ทางด้านในกว้าง 1.5 เมตร ช่วงจุดตัดทางแยกทำการก่อสร้างเป็นแบบผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็กหนา 25 ซม.

สำหรับโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 24 สาย อ.สีคิ้ว-อุบลราชธานี เป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างขยายทาง 4 ช่องจราจรระยะที่ 2 ของกรมทางหลวงระยะทาง รวม 160 กม. กรมทางหลวงแบ่งการก่อสร้างเป็น 7 ตอนผ่านพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์-สุรินทร์-ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้ว 3 ตอน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ 4 ตอน คาดว่าจะแล้วเสร็จตลอดสายในปี 2562

14865368141486536905l

อธิบดีกรมทางหลวงยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งสายจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรโดยการระบายปริมาณการจราจรจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและไปสู่ภาคตะวันออกทำให้การสัญจรไป-มาของประชาชนสะดวก ปลอดภัย โดยเฉพาะย่านชุมชน ได้มีการแบ่งทิศทางการจราจรชัดเจน และทำให้การขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรต่างๆ สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งเสริมการเดินทางระหว่างประเทศอาเซียนและการท่องเที่ยวในภูมิภาคอีกด้วย

นอกจากนี้ยังรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นเป็นการพัฒนาพื้นที่ส่งเสริมการส่งออกอีกทั้งยังส่งเสริมอุตสาหกรรมและการเดินทางระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนอย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในการเดินทางยิ่งขึ้น

อนึ่งกรมทางหลวงได้มีกำหนดจัดพิธีเปิดถนนสายดังกล่าวในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 โดย นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมกันนี้ได้จัดการแข่งขันจักรยานในงานดังกล่าว เพื่อเป็นการมีส่วนร่วมของประชาชน รวมทั้งการส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้ชื่อ “ปั่นวัดใจทางหลวงหมายเลข 24 HIGHWAYS BIKE ON ROUTE 24”

 

prachachartlogoแหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …