ตลาดรถยนต์โคราชช่วงปลายปี 2558 นี้ ค่อนข้างคึกคักมากเป็นพิเศษ สวนกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน เมื่อเหล่านักลงทุนต่างสนใจผุดโชว์รูมรถใหม่ที่จังหวัดนครราชสีมา

โดยทำเลยที่ได้รับความสนใจและมีโชว์รูมเปิดใหม่มากที่สุด คือทำเลถนนมิตรภาพช่วงตำบลโคกกรวดยาวไปจนถึงถนนมิตรภาพสายเลี่ยงเมืองนครราชสีมา

batch_DSC_0115
โชวรูมนิสสัน เอกสหกรุ๊ป ออโต้โมบิล

เริ่มจากถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้าตัวเมืองโคราช ท้องที่ตำบลบ้านใหม่ ติดกับโรงเรียนอุบลรัตน์ราชกัญญาราชวิทยาลัย กลุ่มเอกสหกรุ๊ป ดีลเลอร์รายใหญ่ของรถยนต์ฟอร์ดและมาสด้าประจำเมืองโคราช ได้แตกไลน์ธุรกิจ ผูดโชว์รูมใหม่ “นิสสัน เอกสหกร๊ป ออโต้โมบิล” ขึ้นมาเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์แบรนด์นิสสันน้องใหม่ล่าสุดรายที่ 5 ของจังหวัดนครราชสีมา คือ สยามนิสสัน นครราชสีมา, สยามนนิสัน มาสเตอร์เซลล์, สยามนิสสัน โคราช, นิสสัน ออโต้ เจแปน และนิสสัน เอกสหกรุ๊ป ออโต้โมบิล

batch_DSC_0133
โชว์รูมฮีโน่ นครราชสีมา

ถัดกันมาไม่ถึง 1 กิโลเมตร เป็นโชว์รูมรถบรรทุกขนาดใหญ่ “ฮีโน่ นครราชสีมา” เป็นศูนย์จำหน่ายและบริการหลังการขายครบวงจร

batch_DSC_0129
โชว์รูมโตโยต้า เป็นหนึ่ง

ติดกันกับโชว์รูมฮีโน่นครราชสีมา บนถนนมิตรภาพ เป็นโชว์รูมจากค่ายโตโยต้า กลุ่มทุนจากจังหวัดขอนแก่น ที่รุกข้ามพื้นที่เข้ามายังเมืองโคราช หวังแชร์ส่วนแบ่งจากรายใหญ่ไม่กี่รายที่ครองตลาดเดิมอยู่ เช่น โตโยต้า ไทยเย็น, โตโยต้า โคราช 1998 และโตโยต้า ทองรวยสีมา

12305995_10153730702804717_1660429200_n
โชว์รูมโตโยต้า ทองรวยสีมา ปรุใหญ่

โดยทางฝั่งโตโยต้า ทองรวยสีมา เจ้าของพื้นที่เดิมก็ไม่ยอมเช่นกัน ได้ทำเลพื้นที่บนถนน 304 ติดกับบริเวณทางเข้าสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ขยายสาขาในอำเภอเมืองเพิ่มอีกหนึ่งแห่ง “โตโยต้า ทองรวยสีมา ปรุใหญ่”

batch_DSC_0135
โชว์รูมโคราช ฮอนด้า ออโต้โมบิล

กลับมาบนถนนมิตรภาพทางด้านฮอนด้าเอง มีโชวรูมใหม่ซึ่งถือว่าแห่งนี้มีขนาดใหญ่ กว้างขวางที่สุดในเมืองโคราช “โคราช ฮอนด้า ออโต้โมบิล” ซึ่งเปิดบริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

batch_DSC_0142

ผ่านสามแยกปักธงชัยมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองโคราช ค่ายรถยนต์น้องใหม่อย่าง เอ็มจี ซึ่งมีผู้ถือรายใหญ่เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ปักหมุดเปิดโชว์รูมสาขาโคราชเป็นแห่งแรก โดยมีรถยนต์พร้อมขายในเมืองไทยแล้ว 3 รุ่น คือ เอ็มจี 3, เอ็มจี 6 และรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง เอ็มจี 5 ชาวโคราชท่านใดต้องการเป็นเจ้าของหรือไปทดลองขับรถยนต์ค่ายน้องใหม่ก็สามารถไปกันได้ที่โชว์รูม ซึ่งเปิดบริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

batch_DSC_0152
โชว์รูมซูซูกิ คลัง ออโต้ บายพาส

ทางด้านซูซูกิ ก็เดินหน้าเปิดโชว์รูมแห่งที่ 2 ของจัวหวัดนครราชสีมา โดยเป็นดีลเลอร์รายเดิมที่ได้สิทธิ์ไปเปิดบริเวณถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมาอย่าง “ซูซูกิ คลัง ออโต้” เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่สนใจใช้รถซูซูกิ แต่เมื่อก่อนมีให้บริการเพียงแห่งเดียว

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีค่ายรถซูบารุที่กำลังเตรียมแผนเปิดโชว์รูมใกล้กับมิตซุบิชิ ปัฐพีทอง บนนถนนเลี่ยงเมือง รวมไปถึงแลนด์โรว์เวอร์ ก็เตรียมเปิดโชว์รูมใกล้กับโชว์โรมรถหรูของเชิดชัย ออโต้เฮ้าส์ เช่นกัน


Comments are closed.

Check Also

“ไฮสปีดเทรน” กำลังมาเมืองโคราช ความคืบหน้าสร้างทางรถไฟ

สร้างทางรถไฟไฮสปีดกลางเมืองโคราช “ไฮสปีดเทรน” กำลังมาเม … …