วันนี้ 17 มี.ค.60 ที่ ห้องประชุมใหญ่บช.น. พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิขาญบัญชา รอง ผบ.ตร.เปิดประธาน พิธีการลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) เรื่องความร่วมมือเพื่อใช้ระบบการประกันภัยแก้ไขปัญหาจราจร ตามโครงการ “รถชนแล้ว ถ่ายรูปไว้ แยกได้ ไม่ต้องรอ”

โดย กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตก MOU กับ บริษัทประกันภัย 42 บริษัท ที่เข้าร่วมโครงการ และมีนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ., นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย, นายไพบูลย์ จิรายุวัฒน์ ประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และ พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดย พล.ต.อ.เดชณรงค์ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้เล็งเห็นถึงการสัญจรที่ติดขัด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ได้มีการแก้ไขไปหลายส่วน ซึ่งส่วนของโครงการนี้ จะช่วยลดปัญหาได้ระดับหนึ่ง เนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุชนกันเล็กน้อย ไม่บาดเจ็บ เมื่อถ่ายรูปไว้ แล้วแยกรถเข้าข้างทางให้พ้นการกีดขวางโดยไม่ต้องรอตำรวจ หรือประกันภัย ซึ่งสาระสำคัญของโครงการ “รถชนแล้ว ถ่ายรูปไว้ แยกได้ ไม่ต้องรอ” เพื่อให้รถที่มีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจที่เกิดอุบัติเหตุ สามารถแยกรถหรือเคลื่อนย้ายรถให้พ้นจากพื้นผิวจราจรได้ โดยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย

ส่วนของวิธีการถ่ายรูป แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ถ่ายภาพระยะไกลเพื่อให้เห็นช่องทางการจราจรและสภาพถนนรวมทั้งหมดที่เกิดอุบัติเหตุทั้งด้านหน้าและด้านหลังโดยสารให้เห็นแผ่นป้ายทะเบียนอย่างละ 1 เป็นอย่างน้อย(ในมุมกว้าง) และการถ่ายภาพระยะใกล้เพื่อให้เห็นตำแหน่งและบริเวณ ความเสียหายที่เกิดขึ้นของตัวรถที่ชนกัน

ด้านนายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า ขั้นตอนดังกล่าวไม่มีความยุ่งยาก เพียงแค่ถ่ายรูปไว้ ไม่ต้องเขียนเอกสารใดๆจากนั้นให้โทรแจ้งกับบริษัทประกัน เพื่อแจ้งเหตุจากนั้น บริษัทประกันจะให้ส่งหลักฐานให้ตามขั้นตอนต่างๆที่กำหนดไว้ ซึ่งขณะนี้มีบริษัทที่เข้าร่วมแล้ว ครอบคลุมทุกบริษัททั่วประเทศไทย

อย่างไรก็ตามหากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสายด่วน 1193 หรือ 1197 หรือที่สมาคมประกันวินาศภัยไทยสายด่วน 1186

 

logo-matichon-classic

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …