หน้าหนาวนี้หลีกหนีความวุ่นวาย มาสัมผัสอากาศหนาวแบบไม่ต้องเดินทางไกล วังน้ำเขียว คงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเลือกกัน วันนี้เรารวมสถานที่ท่องเที่ยววังน้ำเขียวกว่า 15 แห่ง รับประกันว่าแตละแห่งน่าไปลองสักครั้งแน่นอน

และก่อนที่คุณจะไปพักผ่อนสุดชิลล์ อย่าลืมจองที่พักล่วงหน้า เพราะที่พักที่วังน้ำเขียวมีให้เลือกมากมาย แต่ละแห่งการันตีบรรยากาศได้เลยว่าพร้อมรับกับอากาศสดชื่นของดินแดนแห่งนี้แน่นอน Traveloka จะช่วยจองที่พักของคุณง่ายๆ ที่เดียวครบ จบทั้งทริป พร้อมส่วนลดและโปรโมชั่มากมาย พิเศษเฉพาะที่ Traveloka เท่านั้น! จองเลย

NwdCFu.jpg

1. อุทยานแห่งชาติทับลาน

อุทยานแห่งชาติทับลาน

Credit : commons.wikimedia.org

 

อุทยานแห่งชาติทับลาน มีพื้นที่อยู่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรีและนครราชสีมา มีเนื้อที่ประมาณ 2,240 ตร.กม. หรือ 1,400,000 ไร่ นับเป็นป่าลานที่ขึ้นเองตามธรรมชาติแห่งสุดท้ายของประเทศไทย เป็นพันธุ์ไม้ ดึกดำบรรพ์ตระกูลปาล์มที่หายาก จะออกดอกเมื่อต้นมีอายุ 20 ปีขึ้นไป นอกจากดงลานแล้ว พื้นที่อุทยานฯ ยังปกคลุมด้วยป่าเต็งรัง และป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าและนกชนิดต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ

การเดินทาง : อุทยานแห่งชาติทับลาน ตั้งอยู่ที่ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี การเดินทางจากทางหลวงหมายเลข 33 ถึงอำเภอกบินทร์บุรี เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 304 ระยะทางประมาณ 32 กม.

 

2. ผาเก็บตะวัน

ผาเก็บตะวัน

Credit : Muak Everton

 

ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทับลาน สามารถชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้นลานออกดอกพร้อมกันเป็นจำนวนมาก และเป็นที่ตั้งของหลักแบ่งเขตจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้หากไปช่วงฤดูฝนเราก็อาจได้มีโอกาส พบเห็นสาย หมอกในยามเช้าอีกด้วย

การเดินทาง : ตามถนน 304 หาจุดกลับรถเข้าซอยไทยสามัคคี (ซอยเทศบาล 18 หรือถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 3138 มุ่งหน้าไปประมาณ 2 กม. เลยสวนลุงไกรเลยทางเข้าวังน้ำเขียววิลเลจ จะถึงแยกไปผาเก็บตะวันมีป้ายบอกชัดเจนให้ไปตามเส้นทางนั้น

 

3. วังน้ำเขียวฟาร์ม

วังน้ำเขียวฟาร์ม

Credit : picpost.postjung.com

 

เป็นฟาร์มเห็ดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ที่ปลูกเห็ดมากมายหลากหลายพันธุ์ ทั้งเห็ดหอม เห็ดหลินจือ เห็ดหัวลิง นอกจากนี้ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากเห็ดมากมาย ทั้งเห็ดสด และผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเห็ด เช่นน้ำพริกเห็ด เห็ดดอง น้ำสลัดเห็ด เป็นต้น

การเดินทาง : จากเส้นอ.ไทยสามัคคี เข้าตรงไปยังเส้นทางไปผาเก็บตะวัน ประมาณ 6 กิโลเมตรก่อนถึงผาเก็บตะวันจะเจอทาง แยกมีป้ายเขียนว่าวังน้ำเขียวฟาร์ม ให้เลี้ยวซ้ายขับตรงไปเรื่อยๆ จะถึงวังน้ำเขียวฟาร์ม

 

 

[soliloquy id=”775″]

 

 

4. เขาแผงม้า

เขาแผงม้า

Credit : hamanan.com

 

เขาแผงม้า หรือเขาภูหลวง ซึ่งเป็นเขาสูงชันเป็นแนวยาว เมื่อมองจากที่ไกลๆคล้ายสันคอม้า จึงเรียกว่า เขาแผงม้าเขาลูกนี้เคย ปกคลุมไปด้วยป่า มีพื้นที่กว้างขวางกว่าแสนไร่ เป็นผืนป่าเดียวกับป่าดงพญาไฟอยู่ประชิด อช.เขาใหญ่ และ อช.ทับลาน มีสัตว์ป่า อย่างวัวกระทิงจากผืนป่าดังกล่าวมาหากินอยู่เป็นประจำ ต่อมามีการบุกรุกป่าและสัมปทานไม้ของเอกชน เขาแผงม้า ที่เคยรก ครึ้มไปด้วยป่าจึงกลายเป็นเขาหัวโล้นในที่สุด ต่อมามูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับชาวบ้านได้ร่วมกันปลูกป่าถาวร ฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับคืนดีดังเดิม โดยเน้นความหลากหลายตามธรรมชาติของป่า ปัจจุบันเขาแผงม้าเขียวครึ้ม มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีสัตว์ป่าโดยเฉพาะฝูงกระทิงซึ่งเป็นสัตว์หายากได้กลับสู่ป่าผืนนี้อีกครั้ง บ่งบอกถึงความอุดมสมบุรณ์ของป่าเขาแผงม้าที่กลับคืนมา ที่นี่จึงเป็นที่เฝ้าดูฝูงกระทิงและสัตว์ป่านานาชนิดของนักท่องเที่ยวที่นิยมธรรมชาติ

การเดินทาง :

เส้นทางที่ 1  จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางองครักษ์-นครนายก-ปราจีนบุรี-นครราชสีมา จากสี่แยกกบินบุรีใหม่ไปตามทางหลวงหมายเลข 304 (กบินทร์บุรี- วังน้ำเขียว) ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร ก่อนถึงตลาด 79 อำเภอวังน้ำเขียว ให้แยกซ้ายที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลวงราชไปอีก 11 กม.จะเห็นป้ายโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ ปากทางเข้าทางซ้ายมือ เลี้ยวเข้าไปราว 2 กม.จะถึงสำนักงานฯ

เส้นทางที่ 2 จากนครราชสีมาใช้เส้นทางปักธงชัย-วังน้ำเขียว ตามทางหลวงมายเลข 304 ระยะทาง 79 กิโลเมตร เมื่อผ่านตลาด 79 อำเภอวังน้ำเขียว ให้แยกขวาที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลวงราช ไปจากถนนสาย 304 อีกประมาณ 8 กิโลเมตร

 

 

5. Flora Park วังน้ำเขียว

Flora Park วังน้ำเขียว2

Credit : RitzCpe

 

มหกรรมการแสดงดอกไม้คู่กับงานศิลปะ ซึ่งปีนี้ถูกจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 – 31 มีนาคม 2559 บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่สวนจิตรกรรมธรรมชาติเทคนิค Vertical Garden ซึ่งทาง สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ร่วมกับศิลปินชั้นนำจากประเทศไต้หวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสวนดอกไม้ Vertical Garden หรือการจัดสวนแบบแนวตั้ง ได้จำลองภาพอลังการดุจภาพวาดจากปลายพู่กันและถังสีขนาดยักษ์ ด้วยเขาวงกตดอกไม้กว่า 200,000 กระถาง ดอกไม้ปลูกและหว่านกว่าล้านเมล็ด จุดชมวิวและถ่ายภาพมุมสูงใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท มีพันธุ์ดอกไม้ที่ใช้ในงานรวมเกือบ 100 สายพันธุ์ มาจากทั่วทุกมุมโลก

การเดินทาง : จากทางแยกขวามือ ตรงศาลเจ้าพ่อหลวงราช ประมาณ 7 กิโลเมตร เข้าไปทางถนนเส้นเขาแผงม้า ผ่านสวนหน้าวัวคุณสุชาดา และร้านกาแฟ a cup of love จะถึงงานฟอร่าพาร์ค

 

 

6. ฟาร์มเห็ดบ้านบุไทร

ฟาร์มเห็ดบ้านบุไทร

Credit : thai.tourismthailand.org

 

ศูนย์สาธิตปลูกและแปรรูปเห็ดหอมบ้านบุไทร อยู่ที่หมู่ 4  บ้านบุไทร ตำบลไทยสามัคคี ชมเทคนิคด้านการเกษตรที่ผลิตโดย ภูมิปัญญาชาวบ้านและเจาะลึกกรรมวิธีแปรรูปเห็ดหอม ให้เป็นสินค้าสารพัดพร้อมเลือกซื้อเห็ดสดและเห็ดแปรรูป

การเดินทาง : เข้าจากปากทางไทยสามัคคีประมาณ 4 กม. เลี้ยวขวาที่สามแยก ตรงเข้ามาอีก 5 กม. เลย อบต.ไทยสามัคคี ขับตรงไปเรื่อยจะเห็นป้ายสวนลุงไกร ลี้ยวซ้ายเข้ามา 300 เมตร เลี้ยวขวาเข้าสวนลุงไกร

 

7. สวนดอกเบญจมาศคุณวิภา

สวนดอกเบญจมาศคุณวิภา

Credit : focusthailand.blogspot.com

 

สวนเบศจมาศคุณวิภา เป็นสวนที่มีการปลูกเบญจมาศเป็นหลัก อยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านบุไทรโฮมสเตย์ที่สวนวิภา สวนนี้มีดอกเบญจมาศหลายแปลงหลากสีหลายพันธุ์ ที่เด่นๆ ได้แก่ พันธุ์ทรอปิคอล (สีแดง) พันธุ์อะโครโพลิส (สีขาว) และพันธุ์สวีตฮาร์ตเชอร์รี (สีบานเย็น) ซึ่งเป็นที่นิยมมาก สวนดอกไม้นานาชนิด ทั้งเบญจมาศ แกนดิออรัส ซ่อนกลิ่น และไม้กระถาง นอกจากนี้สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตัดดอก และต้นไม้น่ารักๆ ในกระถาง ราคากันเองเป็นของฝาก และนอกจากนั้นที่สวนวิภา ยังรวบรวมสินค้าขึ้นชื่อของโคราชอย่าง เครื่องปั้นดิน เป็นต้น

การเดินทาง : จากเส้น อ.ไทยสามัคคี ที่ห่างจากถนน 304 ประมาณ 3. 6 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายเข้าบ้านบุไทร อีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะเห็นสวนวิภาจะอยู่ ทางขวามือ ก่อนเข้าหมู่บ้านโฮมสเตย์บุไทร

 

8. วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่

วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่

Credit : wangnamkhiaoguide.com

 

ที่นี่เป็นไร่องุ่นและโรงผลิตไวน์สไตล์ฝรั่งเศส แหล่งจำหน่ายไวน์และน้ำองุ่นชั้นเลิศ ที่มาพร้อมรสชาตินุ่มๆ ละมุนลิ้นขององุ่นไวน์ ปลอดสารพิษ ทำให้ วิลเลจ ฟาร์ม แอนด์ ไวเนอรี่ เป็นที่รู้จักและคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีผ่าน Shelf เครื่องดื่มในซูปเปอร์มาเก็ต ชั้นนำ เรียกว่าดังก่อนจะมาเที่ยววังน้ำเขียวซะอีก และเมื่อมีโอกาสมาแล้วก็ไม่ควรพลาดฤดูกาลเที่ยวชมสวนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ของทุกปีที่จะมีองุ่นพวงใหญ่ๆ ให้เราได้ชมกัน หากใครมีโอกาสมาพักที่ฟาร์มช่วงต้นเดือนถึง กลางเดือนกุมภาพันธ์ก็จะได้ สัมผัสบรรยากาศของงานเทศกาลเก็บเกี่ยวประจำปี ซึ่งจะเปิดไร่ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บเกี่ยวผลผลิตด้วยมือของตัวเองอีกด้วย

การเดินทาง : จากตัวเมืองนครราชสีมา ให้ตรงไปบ้านไผ่งาม เข้าถนนทางหลวงหมายเลข 304  ทางเข้าอยู่ตรง หลักกิโลเมตรที่ 59 – 60 ระหว่างทางบริเวณก่อนเข้าหมู่บ้านไผ่งาม จะเห็นวิลเลจฟาร์มแอนด์ไวน์เนอรี่อยู่ด้านซ้ายมือ ห้องอาหารวิลเลจฟาร์ม ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า

 

9. Montana farm (มอนทาน่าฟาร์ม)

มอนทาน่าฟาร์ม

Credit : autofreestyle.com

 

แหล่งท่องเที่ยวบรรยากาศดีท่ามกลางวิวภูเขา บรรยากาศภายในร่มรื่นพื้นที่ภายในฟาร์ค่อนข้างกว้างขวาง  ภายในฟาร์มมีฟาร์มแกะสามารถให้อาหารน้องแกะสุดน่ารักอย่างใกล้ชิด  มีมุมถ่ายภาพสวยหลายจุดให้ได้ถ่ายภาพ รวมถึงให้บริการ ร้านอาหาร โดยเนรมิตพื้นที่ภายในฟาร์มโดยแบ่งเป็นจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสกับฝูงแกะน่ารักๆ ที่ใช้ชีวิตอิสระบนทุ่งหญ้ากว้าง พร้อมเพลิดเพลินกับการป้อนอาหาร ป้อนนมแกะน้อยอย่างใกล้ชิด บ้านสเต็กกลางสวน นั่งชิวๆ เสิร์ฟสเต็กนุ่มๆ หลากหลายชนิด เสิร์ฟพร้อมผักสลัดสดๆ จากสวนให้คุณเลือกรับประทาน ดื่มดำกับบรรยากาศและธรรมชาติ ให้คุณลิ้มลองรสชาติของกาแฟสดแท้ เค้กนานาชนิด และไอศกรีม โฮมเมด โรงปลูกผักไฮโดรโปนิกส์การปลูกผักในน้ำ รวบรวมผักสวนครัวหลายชนิด แวะช้อปปิ้งสินค้าหลากหลายชนิด รวมทั้งของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯมาที่มอนทาน่าฟาร์ม วังน้ำเขียวแห่งนี้ ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ด้วยถนนมิตรภาพ ถึงแยกเขาแผงม้าเลี้ยวขวา ตัดเข้าถนนเส้น 304 เลี้ยวซ้ายอีกหน่อยผ่านตลาดศาลเจ้าพ่อ (หรือตลาด 79) เห็นปั๊ม ปตท. เจอแยกชุมชนบุไผ่ห้วยใหญ่พัฒนา เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 700 เมตร จะถึง montana farm

 

10. สวนสุชาดา

สวนสุชาดา

Credit : กินเพลิน เดินเที่ยว

 

สวนสุชาดา ปลูกหน้าวัวหลากหลายสายพันธุ์ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ทั้งดอกสีแดง สีขาว สีเขียว สีม่วง สีเขียวอ่อน นอกจากดอกหน้าวัว แล้วยังมีไร่องุ่น มีร้านกาแฟบริการอีกด้วย ตรงข้ามกับร้านกาแฟมีร้านขายของฝาก เช่น เหล้าไวน์ น้ำองุ่นแช่เย็น ลูกเกต ฯลฯ  เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ เวลา 07.00 – 18.00 น.

การเดินทาง : จากทางแยกขวามือตรงศาลเจ้าพ่อหลวงราช ประมาณ 4 กิโลเมตร เส้นถนนเขาแผงม้าขับตรงไปเรื่อยๆ จะถึง สวนหน้าวัวคุณสุชาดา

 

11. เขื่อนลำพระเพลิง หรือ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง

เขื่อนลำพระเพลิง

Credit : ความสุขอยู่ที่ใจของเรา (pantip)

 

เขื่อนลำพระเพลิง เป็นเขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่เงียบสงบ อากาศดีเหมาะสำหรับการพักผ่อนยามเย็น และพื้นที่ป่าเหนือเขื่อนก็เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 ปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอวังน้ำเขียวที่ใครผ่านเส้นทางนี้มักจะแวะถือโอกาสถ่ายรูปและดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติที่สดชื่นแถวบริเวณเขื่อนเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อลมหนาวมาเยือน ปัจจุบันมีเส้นทางจักรยานให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องการปั่นจักรยานและเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ของเขื่อนลำพระเพลิง

การเดินทาง : สามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 304 (กบินทร์บุรี-ปักธงชัย) จากจังหวัดนครราชสีมา เข้าอำเภอปัก-ธงชัยไปประมาณ 4 กิโลเมตร จะพบสี่แยก เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 28 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการเขื่อนลำพระเพลิง ซึ่งจะมีบริการให้นักท่องเที่ยวเช่าเหมาเรือหางยาวไปชมบรรยากาศภายในอ่างเก็บน้ำ เที่ยวน้ำตกคลองกี่หรือน้ำตกขุนโจนได้ โดยใช้เวลาไป-กลับประมาณ 3-4 ชั่วโมง

 

12. สวนผักปลอดสารพิษลุงไกร

สวนลุงไกร

Credit : รายการ Happy Map  (Youtube)

 

ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่สวนแห่งนี้มีผักปลอดสารพิษจำหน่ายตลอดทั้งปี สวนผักสลัดและผักปลอดสารนานาชนิด บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ ซึ่งคงไว้ด้วยความสด สะอาด อร่อย แต่ก่อนสวนผักปลอดสารพิษลุงไกรมีชื่อเสียงโดยลุงไกร เจ้าของสวน ได้รับการขนามว่า เกษตรกรศิลปิน ร้องเพลงดีดกีตาร์ให้ผักฟัง แต่ในปัจุบันแปลงผักปลอดสารพิษไม่ได้มีให้ชมเหมือนเช่นแต่ก่อน ส่วนใหญ่สวนลุงไกรเน้นจำหน่ายผักปลอดสารพิษและผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่น

การเดินทาง : เข้าจากปากทางไทยสามัคคีประมาณ 4 กม. เลี้ยวขวาที่สามแยก ตรงเข้ามาอีก 5 กม. เลย อบต.ไทยสามัคคี ขับตรงไปเรื่อยจะเห็นป้ายสวนลุงไกร ลี้ยวซ้ายเข้ามา 300 เมตร เลี้ยวขวาเข้าสวนลุงไกร

 

13. สวนทุ่งถั่วบราซิล

สวนถั่วบราซิล

Credit : DrZendent Williams Uthp

 

สวนที่เต็มไปด้วยถั่วบราซิลแม้จะไม่มีฝักให้เราได้เก็บทาน แต่ก็ออกดอกสีเหลืองอร่ามบนทุ่งกว้าง ต้นถั่วบราซิลเป็นไม้เลื้อย ถ้าดูแลดีๆ ก็จะให้ดอกตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะสวยมากเป็นพิเศษ แต่ถ้าเราจะมาก็ต้องถนอมนิดนึง จะได้มีให้เราดูไปนานๆ

การเดินทาง : มาวังน้ำเขียวแล้วเข้าซอยวิเลจฟาร์ม จะเจอแยกทที่ขวามือ

 

14. เวลาเวียน รีสอร์ท

เวลาเวียน

Credit : Nut Nakhonsawan

 

ป็นรีสอร์ทสไตล์โมเดิร์น ที่ดูทันสมัย   แต่เน้นความกลมกลืนผสมผสานเข้ากับธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด “the green resort” ด้วยการออกแบบโครงสร้างและการใช้พลังงานที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ กิมมิคของที่นี่คือกังหันลมที่เรียงรายอยู่ในรีสอร์ท ที่อาศัยพลังงานจากลมในการปั่นกระแสไฟสำหรับใช้ในห้องพัก การใช้เครื่องทำน้ำอุ่นจากพลังงานแสงอาทิตย์ และการออกแบบบ้านพักด้วยโครงสร้างแบบฝังดิน มีสนามหญ้าปูอยู่บนหลังคา เพื่อให้อุณหภูมิในห้องเย็นตลอดเวลา ทั้งหลายทั้งปวงล้วนแล้วแต่ทำให้เวลาเวียน รีสอร์ท มีความแปลกแตกต่าง โดดเด่น และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือน

การเดินทาง : จากตัวอำเภอวังน้ำเขียว มุ่งหน้าไปทางเขาแผงม้า เวลาเวียนรีสอร์ท อยู่ที่หมู่บ้านโพธิ์ทองพัฒนา ใกล้กับเขาแผงม้า……. ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://travel.edtguide.com/327931_veravian-resort นะคะ

 

15. จังเกิ้ลวิว (Jungle View Restaurant & Resort)

จังเกิ้ลวิว

Credit : www.jungleview.info

 

ร้านอาหารอร่อยที่ซ่อนตัวอยู่กลางขุนเขาและชุมชนในตำบลไทยสามัคคี มีเมนูหลากหลายทั้งแบบยุโรป หรือจะเป็นอาหารไทย โดยเฉพาะอาหารใต้ที่ฝีมือเป็นที่เลื่องลือ เพราะเจ้าของเป็นคนศรีธรรมราช รสชาติจึงอร่อยล้ำแบบต้นตำหรับ พร้อมอินกับบรรยากาศการตกแต่งร้านสไตล์คันทรีที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติและขุนเขา มากินอาหารอร่อยแล้วจะสนใจนอนเล่นที่วังน้ำเขียวอีกซักคืนสองคืนที่นี่ก็มีบ้านพักสไตล์คันทรีบรรยากาศดีตกแต่งน่ารักไว้รองรับวันพักผ่อนของคุณด้วย

การเดินทาง : จากทางหลวงชนบท นม.3138 ขับตรงผ่านไป เมื่อเห็นป้ายบ้านสุขสมบูรณ์ทางซ้ายมือให้เลี้ยวซ้าย ตรงเข้าไปถึงแยกให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไปปอีกจนสุดทาง

 


Comments are closed.

Check Also

Muuji Festival 2024 เทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่น ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ฉีกไอเดีย Festival แนวใหม่ Vibes ญี่ปุ่นจัดเต็ม ท่ามกลางเขาใหญ่

พร้อมเข้าสู่ปีที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่! Muuji Festival 2024 … …