หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา แถลงข่าวความพร้อมในการสนับสนุนสายการบิน ผลักดันให้มีการเปิดให้บริการที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อเวลา 15.30น. วันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 ณ ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมวีวัน จังหวัดนครราชสีมา

จากการหารือกันระหว่างหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและกลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดร่วมกับสายการบินกานต์แอร์ ถึงโอกาสความเป็นไปได้ในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งที่จังหวัดนครราชสีมา ข้อสรุปจากการหารือยังไม่ได้ข้อตกลงที่นอนในโอกาสที่จะเปิดทำการบิน

หอการค้าฯ จึงจัดการแถลงข่าวขึ้น เพื่อแสดงเจตนาและความพร้อม หากสายการบินใดต้องการเปิดเส้นทางการบินที่จังหวัดนครราชสีมา ทางหอฯยินดีในการให้ความสนับสนุนเต็มที่ เพื่อผลักดันให้เกิดการบินพานิชย์ในจังหวัดให้เร็วที่สุด

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ 11778904_10154057161162786_217029655_o

ข้อเสนอที่ทางหอฯได้ยื่นเสนอไปกับสายการบินกานต์แอร์ คือ ทางหอฯและกลุ่มนักธุรกิจในจังหวัด ยินดีซื้อที่นั่ง 50 ที่นั่ง  จากที่นั่งทั้งหมด 66 ทั่งนั่ง ของเครื่อง ATR72-500 ทุกเที่ยวบิน ในราคาที่นั่งละ 1,600 บาท หากข้อเสนอนี้ก็ยังไม่ลงตัว ทำให้ยังคงต้องเลื่อนการเปิดบริการออกไปก่อน แต่ทางหอฯเองก็ไม่ละความพยายามในการเจรจา

ในเบื้องต้น ทางหอฯร่วมมือกับกลุ่มนักธุรกิจในโคราช ยื่นข้อเสนอการันตีหากสายการบินใดมาเปิดให้บริการ รับรองผู้โดยสารขั้นต่ำแน่นอนมากกว่า 50% ต่อเที่ยวบิน โดยพร้อมทำการระดมทุนจากกลุ่มนักธุรกิจในโคราชที่ยินดีสนับสนุน จ่ายให้กับสายการบินในการซื้อที่นั่งการันตี เกือบ 1 แสนบาท ต่อเที่ยวบิน และพร้อมการันตีให้ทุกสายการบินที่สนใจ ไม่ได้เจาะจงเฉพาะว่าเป็นสายการบินใด

นอกเหนือจากข้อเสนอที่ทางหอฯ ยื่นเสนอกับทางกานต์แอร์แล้ว ทางหอฯยังได้ยื่นข้อเสนอไปยังสายการบินต่างๆ ในประเทศ ประมาณ 2 – 3 ราย ถึงโอกาสความเป็นไปได้ในการกลับมาเปิดสายการบินพานิชย์โดยเร็ว และพร้อมที่จะสนับสนุนทั้งกำลังใจและกำลังทรัพย์เต็มที่


Comments are closed.

Check Also

รำบวงสรวงย่าโม วันมงคล 23 มีนาคม 2567

สปิริตแรงกล้ารำบวงสรวงย่าโมท่ามกลางสายฝน วันมงคล 23 มีน … …